Sau khi sinh con trai thứ hai Nguyễn Minh Quang kháu khỉnh, bụ bẫm, chị Trần Thị Quỳnh (SN 1990, trú thôn 1 Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng) chẳng thể ngờ có một ngày, gia đình chị lại lâm vào cảnh túng quẫn, đau khổ như hiện tại. 

"Lúc cháu được 11 tháng tuổi thì tự nhiên sốt kéo dài. Gia đình đưa con đi bệnh viện tỉnh điều trị 10 ngày nhưng tình trạng không đỡ, trên người xuất hiện những chấm li ti", chị Quỳnh nhớ lại. 

Lo sợ điều chẳng lành, vợ chồng chị vội bế con lên bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bé Quang bị suy giảm cả 3 dòng gồm bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu, chỉ số bạch cầu về 0. Và sau 3 lần chọc tuỷ, Quang được xác định chứng rối loạn sinh tuỷ.

Căn bệnh suy giảm miễn dịch biến chứng đe doạ đến tính mạng của bé Quang.

Tháng 7/2018, Quang được chuyển sang Viện huyết học và Truyền máu Trung ương điều trị. Tại đây, bác sĩ tiếp tục chọc tuỷ đồ lần 2 để xét nghiệm, tiếc rằng kết quả vẫn là chứng bệnh quái ác.

Kể từ đó, chị Quỳnh phải nghỉ việc, ròng rã theo con đi bệnh viện truyền máu và tiểu cầu liên tục. Đứa trẻ vừa mơ hồ nhận thức được thế giới xung quanh đã gần như gắn liền cuộc đời với giường bệnh, với ống tiêm đau nhói và những cơn mệt đến lả người.

Đến năm 2021, Quang lại bị viêm phổi nặng, viêm tai và men gan cao. Con phải cấp cứu tại Khoa chống độc và thở oxy suốt 15 ngày. Cuối cùng sau hàng loạt các đợt kiểm tra, bác sĩ kết luận Quang bị bệnh suy giảm miễn dịch.

Ảnh bé Quang cùng mẹ và chị tổ chức sinh nhật ở bệnh viện

"Tôi nghe bác sĩ giải thích bệnh của con thuộc vào diện hiếm gặp và rất khó điều trị. Hiện con phải truyền kháng thể và thuốc ngoài bảo hiểm. Mỗi tháng, con phải điều trị ít nhất 2 đợt, gia đình cần trả hơn 20 triệu đồng", chị Quỳnh buồn bã.

Sau 6 năm, căn bệnh biến chứng sang khớp, gan, lách to, men gan cao, giãn phế quản. Muốn giữ được tính mạng, phương án duy nhất là ghép tuỷ. May mắn chị gái con có tuỷ phù hợp 8/8 (100%). Hy vọng vừa mới nhen nhóm trong lòng vợ chồng chị Quỳnh nhanh chóng được dập tắt khi anh chị biết được, số tiền cho ca ghép tuỷ lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, trước đây vợ chồng chị Quỳnh đều làm công nhân. Từ ngày con bệnh, mẹ nghỉ việc theo con, chỉ còn bố lao động chính. Thu nhập từ đồng lương ít ỏi của anh Nguyễn Văn Sáng thậm chí không mua đủ tiền thuốc hàng tháng cho con, anh chị lại chẳng có nhà riêng, đang ở nhờ bố mẹ chồng. "Nếu bán nhà, gia đình cũng không còn nơi nào để ở", chị Quỳnh xót xa.

Quang đang rất cần được giúp đỡ, giữ lấy cơ hội làm ghép tủy.

Chưa kể, để lo cho con, số tiền vợ chồng chị Quỳnh vay mượn đã hơn 300 triệu đồng, chưa có khả năng chi trả. Đứng trước khó khăn bủa vây, tính mạng con trai lại mong manh, người mẹ khẩn cầu sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, cho con chị có thêm cơ hội được sống.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng thôn 1 Đình Ngọ thông tin: Gia đình chị Trần Thị Quỳnh và anh Nguyễn Văn Sáng là công dân địa phương, có con trai bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải điều trị tốn kém. Hoàn cảnh khó khăn, vợ phải nghỉ việc chăm sóc con, thu nhập của chồng không đủ trang trải. Chính quyền địa phương cũng quan tâm, thăm hỏi. Rất mong qua báo chí và các phương tiện truyền thông, cháu Quang được động viên, chia sẻ để chiến thắng bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Quỳnh, thôn 1 Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng

SĐT: 0799201919

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.246 (Nguyễn Minh Quang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.