Nhắc đến số phận con gái mình, chị Nguyễn Thị Quyên (40 tuổi, quê Nam Định) lại khóc nức lên thành từng tiếng. Bệnh ung thư phần mềm quái ác của con đang bước vào giai đoạn nặng. Hơn ai hết, chị cùng các thành viên trong gia đình chịu sự ám ảnh từ căn bệnh hiểm nghèo này.

Bé Nguyễn Thảo Vy mắc căn bệnh ung thư phần mềm

Nhìn thấy mẹ khóc, cháu Nguyễn Thảo Vy im lặng lấy khăn lau đi hai hàng lệ cho mẹ. Dù mới 8 tuổi, cô bé đã biết tỏ ra lạc quan, cố gắng xua đi nỗi lo lắng trong lòng những người thân xung quanh mình.

Gia đình chị Quyên đã trải qua hai nỗi mất mát quá lớn. Năm 2008, ông nội của Vy mất vì bệnh ung thư vòm họng chỉ sau một thời gian ngắn điều trị. Năm năm sau, đến lượt bà nội con cũng qua đời vì căn bệnh ung thư trực tràng.

Trải qua nhiều biến cố, kinh tế gia đình nghèo lại càng trở nên sa sút. Chồng chị Quyên vốn làm phụ hồ, thu nhập thất thường, bản thân chị chỉ ở nhà làm ruộng. Khó khăn thêm chất chồng khi tháng 3/2019, Vy phát hiện mắc bệnh ung thư phần mềm.

Ban đầu chỉ là một khối u bất thường to bằng đốt ngón tay trỏ xuất hiện trên má. Đến khi chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương, các bác sĩ chẩn đoán Vy bị u hạch bạch huyết. Điều trị 6 tháng ròng, đến tháng 9/2019 nhưng không hiệu quả, gia đình đã đưa con đến Bệnh viện K Tân Triều.

Căn bệnh quái ác đang đe dọa đến tính mạng của Vy từng ngày

Qua các xét nghiệm, bác sĩ kết luận Vy bị bệnh ung thư phần mềm, đưa ra phác đồ điều trị mới. Trải qua 8 tháng điều trị, con được xuất viện về nhà, duy trì khám sức khỏe hàng tháng. Nhưng chỉ được có 4 tháng, Vy lại bị tái phát, tiếp tục vào viện hóa trị, xạ trị rồi phẫu thuật. Tháng 7/2021, con tái phát ung thư lần thứ 2.

Cho đến thời điểm hiện tại, các phác đồ điều trị dành cho Vy đã không còn hiệu quả. Con sẽ phải tiến hành phẫu thuật lần thứ 3 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Một đứa trẻ mới 8 tuổi chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đã chịu đựng đến 3 lần mổ, 33 mũi xạ trị, trên dưới 20 đợt hóa trị vô cùng đau đớn, sức khoẻ suy kiệt trầm trọng.

Nhà cạn tiền, tính mạng mong manh

Không muốn bi kịch lặp lại, vợ chồng chị Quyên quyết tâm bằng mọi giá chữa khỏi bệnh cho con. Mặc dù vậy, sau thời gian dài theo đuổi việc điều trị, gia đình chị đã lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Tính đến thời điểm hiện tại, các khoản vay ngân hàng, người thân đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Giờ đây, đứng trước cơ hội phẫu thuật lần thứ 3, anh chị chưa biết xoay sở ở đâu cho con.

Bé Thảo Vy lúc này đang rất cần sự giúp đỡ

Bởi, những người vay được, anh chị đều đã hỏi cả, chẳng còn ai có thể cho vay tiếp được nữa. Nghĩ đến cảnh con đau đớn quằn quại níu giữ sự sống, chị Quyên không khỏi bật khóc nức nở: "Tôi thế nào cũng được, sẽ làm hết sức để trả nợ cho con chữa bệnh, nhưng giờ thì không hỏi ai được nữa rồi".

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu cho biết: "Gia đình chị Nguyễn Thị Quyên thuộc vào diện khó khăn ở địa phương. Chồng làm phụ hồ, vợ phải nghỉ việc chăm con gái mắc bệnh ung thư. Hằng năm các cơ quan, đoàn thể cũng đã đến động viện giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên do cháu Vy mắc căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi viện, chi phí tốn kém nên rất mong cộng đồng biết đến, giúp đỡ thêm cho cháu”.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Nguyễn Thị Quyên, ở Đội 2 xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0976554695.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.141 (bé Nguyễn Thảo Vy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.