Mỗi tháng đều dặn, chị Lê Thị Thêm (SN 1995, trú thôn Cộc, xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) lại bồng bế con gái, bắt xe khách ra Hà Nội điều trị. Cầm theo lá đơn cầu cứu, nước mắt chị cứ chảy dài, nghẹn ngào không thốt nên lời. Con gái chị, bé Lương Hoài An (17 tháng tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh từ lúc lọt lòng. 

Bé Lương Hoài An mắc chứng suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

Chị Thêm cho biết, sau khi sinh con gái đầu Lương Thị Hoài Anh vào năm 2013, vợ chồng chị bị vô sinh thứ phát, phải tìm đủ cách chạy chữa, đến cuối năm 2022 mới có Hoài An. Chưa hưởng trọn niềm vui thì bác sĩ cho biết, An mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh. Đây là căn bệnh nguy hiểm, có thể đe doạ tính mạng cô bé bất cứ lúc nào.

Vậy là kể từ đó, hai mẹ con gần như lấy bệnh viện làm nhà. Chị Thêm không nhớ nổi đã bao nhiêu mũi tiêm đâm vào da thịt con đau nhói, biết bao lần chọc dịch tuỷ sống xét nghiệm, ra vào cấp cứu. Mỗi lần chứng kiến con khóc ré lên, cõi lòng người mẹ lại tê tái, chị chỉ biết ôm mặt khóc trong bất lực.

Căn bệnh quái ác đang đe dọa đến tính mạng bé từng ngày.

"Bác sĩ nói con em phải ghép tuỷ mới có cơ hội sống. Vợ chồng em cũng hy vọng, nhưng nghe đến chi phí tốn cả tỷ đồng thì tay chân như rụng rời", chị Thêm cúi mặt. Dù có bán căn nhà cũ, anh chị cũng chẳng lo đủ tiền cho con làm phẫu thuật.

Trong thời gian chờ ghép tuỷ, Hoài An phải truyền thuốc, kháng thể để cầm cự. Những loại thuốc này nằm ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng đắt đỏ. Hàng tháng, tiền thuốc và bỉm sữa cho con lên đến cả 20 triệu đồng. Đây là gánh nặng quá lớn đối với gia đình vốn chỉ làm lao động thuê.

Theo con lên bệnh viện, chị Thêm phải nghỉ việc. Một mình anh Lương Văn Linh (SN 1988) gồng gánh nỗi lo kinh tế. Ai thuê gì anh cũng làm, từ phụ hồ đến bốc vác nhưng dù chăm chỉ đến đâu, số tiền kiếm được cũng chẳng đủ trang trải. Mỗi đợt con đi bệnh viện, hai vợ chồng lại chạy vạy khắp nơi. Đến nay, số nợ đã vượt quá khả năng trả, họ cũng chẳng thể vay tiếp được nữa.

Bé Hoài An thường xuyên khóc ngặt vì đau đớn.

Ông Vi Hồng Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc xác nhận: Vợ chồng anh Lê Thị Thêm, anh Lương Văn Linh là công dân địa phương, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cả hai đều làm tự do, thu nhập không ổn định. Nay con gái thứ hai mắc bệnh hiểm nghèo, cần tiền điều trị vượt quá khả năng của gia đình. Rất mong qua báo chí, các nhà hảo tâm có thể sẻ chia, giúp đỡ họ vượt qua hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Thêm, thôn Cộc, xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0335580080

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.220 (bé Lương Hoài An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.