PV VietNamNet vừa trao số tiền 47.096.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi đến em Nguyễn Thị Lan Hương ở thôn Tân Thượng, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. 

Số tiền hơn 47 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ em Hương đã được Báo VietNamNet chuyên đến tận tay gia đình

Em Hương là nhân vật trong bài viết: “Bà nội khẩn cầu cứu cháu thiểu năng bị bỏng nặng nguy kịch” đăng tải ngày 26/7.

Khoảng 8h30 ngày 05/7/2023, Hương nhặt được chiếc bật lửa, tự châm đốt quần áo của mình. Hậu quả, đứa trẻ vốn chỉ bập bẹ được vài tiếng còn không biết la hét. Chỉ đến khi ngọn lửa cháy rực, "biến" Hương thành ngọn đuốc sống, gia đình người hàng xóm mới phát hiện ra, vội múc nước dập lửa. Tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), bác sĩ kết luận cháu bị bỏng lên tới 45%, bỏng sâu mặt, thân, tứ chi.

Trong quá trình điều trị, biết được hoàn cảnh gia đình em Hương khó khăn, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối đến Báo VietNamNet. Hy vọng thông qua sự giúp đỡ của cộng đồng, em Hương có cơ hội được điều trị giành giật sự sống. Điều đáng buồn là vết bỏng quá nặng, em Hương không qua khỏi.

Xúc động trước tấm lòng của bạn đọc dành cho cháu mình, bà Nguyễn Thị Sen gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamnet và các nhà hảo tâm.

“Cháu tôi không còn nữa nhưng ân tình của mọi người dành cho gia đình trong lúc khó khăn, chúng tôi không bao giờ quên. Trước đó cháu điều trị cấp cứu, dùng nhiều loại thuốc ngoài bảo hiểm rất tốn kém. Số tiền này chúng tôi sẽ dùng để thanh toán viện phí cho cháu”, bà Sen nói.