Gần một năm nay, ông Võ Văn Hiên (66 tuổi) cùng vợ là bà Trần Thị Ất (67 tuổi) trú tại xóm Bàu Am, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đều đặn thay nhau chăm sóc cậu con trai Võ Văn Thìn (33 tuổi) gặp tai nạn chấn thương sọ não.

{keywords}
Người mẹ mái tóc bạc phơ còng lưng chăm con ở bệnh viện

Hễ con trai lên cơn đau, bà Ất lại vội chạy đi vay tiền đưa con vào Bệnh viện cấp cứu. Tính đến nay số nợ để chạy chữa cho con đã lên đến 400 triệu đồng. Giờ sức cùng lực kiệt, hai vợ chồng bà già yếu không biết lấy tiền đâu để duy trì sự sống dài ngày cho con.

Ở Bệnh viện phục hồi chức năng TP Hà Tĩnh, nhiều người thương cảm chứng kiến người mẹ nghèo với mái tóc bạc phơ, lưng còng, hằng ngày chăm chút bón cháo cho con trai cậu con trai nằm bất động trên giường bệnh.

Tuổi già sức yếu, mỗi ngày tiền thuốc men cho con trai lên đến 500 ngàn đồng, nhìn cơ thể con trai ngày một teo tóp lại, bà Ất thật sự bất lực, không biết bấu víu vào đâu nhưng bà không đành lòng đưa con trai về nhà nằm chờ chết.

{keywords}
Vừa chăm con, bà vừa khóc vừa thủ thỉ: “Tỉnh lại mà nhìn mặt con trai đi con ơi!”

“Bà già rồi chắc không còn sống được bao lâu nữa, bà chỉ mong ai đó thương hoàn cảnh con trai bà mà nâng đỡ nó với. Chứ nhìn nó nằm bất động như vậy bà xót ruột lắm. Con trai của Thìn được 8 tháng rồi. Tỉnh dậy mà nhìn mặt con trai đi Thìn ơi!”, người mẹ già lau nước mắt gọi tên con.

Anh Võ Văn Thìn (33 tuổi) là con trai của ông Hiên, bà Ất. Tròn 26 tuổi, anh xa gia đình vào làm thuê ở huyện Mdrắk, tỉnh Đắk Lắk. Những mong kinh tế khấm khá hơn, anh học thêm nghề lái xe rồi đi làm tài xế thuê ở đó.

Năm 2017, anh kết hôn với chị Lê Thị Loan (SN 1990). Ở miền Trung vào Nam lập nghiệp, để có tấc đất cắm dùi thật sự khó khăn nên anh Thìn tạm sống chung ở nhà vợ. Tích góp được khoản tiền nhỏ sau bao ngày làm lụng vất vả, anh và vợ xây tạm căn nhà nhỏ có chỗ “chui ra chui vào”.

Đầu năm 2019, anh Thìn hạnh phúc khi vợ có tin vui, mang thai con trai đầu lòng. Cũng từ đây trách nhiệm trên vai anh với gia đình càng nặng nề hơn.

{keywords}
Cậu con trai kháu khỉnh đã được 8 tháng nhưng vẫn chưa biết mặt cha, chưa được cha ôm vào lòng được giây phút nào

Để có thêm tiền lo cho tổ ấm của mình, anh Thìn làm việc không quản ngày đêm. Những tưởng sự cố gắng của anh sẽ có ngày hái được quả ngọt, thế nhưng khi chỉ còn 15 ngày nữa vợ chuyển dạ thì anh gặp tai nạn nguy kịch.

Theo đó, cuối năm 2019, trên đường đi làm về bằng xe máy, anh Thìn bị xe tải tông trực diện. Người dân đưa anh vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chấn thương đầu, tổn thương não nặng nề, vỡ hộp sọ.

Nhận được tin dữ, chị Loan bụng vượt mặt sắp sinh tức tốc vào bệnh viện, điếng người khi thấy chồng nằm mê man bất tỉnh, một phần đầu bị lõm sâu do vỡ hộp sọ. Để an toàn cho đứa bé sắp sinh, chị Loan nén nỗi đau và cố gắng tự động viên tinh thần rằng một ngày gần nhất anh Thìn sẽ tỉnh lại để nhìn mặt vợ con.

Thế nhưng, niềm hi vọng cứ dần rơi vào ngõ cụt khi sức khỏe anh Thìn yếu đi. Gần 1 tháng sau khi chồng gặp nạn, chị Loan trở dạ, buộc phải nhờ cả vào người thân chăm sóc.

{keywords}
Cha mẹ anh Thìn sức khỏe yếu, già cả nhưng vẫn gắng gượng đi làm thuê kiếm tiền trang trải chi phí cho con trai

Một phần hộp sọ của anh Thìn phải gửi lại bệnh viện ở Tây Nguyên nuôi, chờ một ngày nào đó sức khỏe anh ổn sẽ ghép.  Nhưng điều trị được một tháng, chi phí quá lớn, gia đình không thể kham nỗi. Sợ con dâu mới sinh lại gặp cú sốc lớn về tinh thần, bà Ất lặng lẽ gạt nước mắt, đón con trai về quê nhà Hà Tĩnh chăm sóc.

“Ở quê nhà bà cũng không có tiền nhưng vì thương con dâu và cháu nội nên bà phải đón con về chăm sóc, để ở trong kia vợ nó còn chăm con. Chứ sợ con dâu nó sốc, ảnh hưởng tâm lý sau sinh thì bà thương lắm”, bà Ất buồn rầu nói.

Hiện con trai anh Thìn là Võ An Phúc đã được 8 tháng nhưng anh cũng chưa thể nhận biết để nhìn mặt con trai.

“Nghĩ đến cảnh cháu nội đã được 8 tháng rồi mà con trai vẫn chưa thể tỉnh lại để nhìn con. Giờ bà mong có tiền để điều trị dài ngày cho Thìn, chứ mỗi ngày riêng tiền thuốc men, bỉm... cũng đã hết hơn 500 nghìn. Từ ngày con gặp nạn, ông bà phải bỏ hết ruộng đồng để bám theo con ở bệnh viện.

Ông bà già yếu rồi không biết lấy đâu ra để lo lắng cho con. Con dâu thì mới sinh sức khỏe yếu, cũng không phụ giúp được nhiều để chăm lo cho chồng”, bà Ất buồn lòng cho biết.

{keywords}
Căn nhà cũ kỹ không có gì đáng giá của gia đình anh

Ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn cho biết, hoàn cảnh của gia đình anh Thìn rất đáng thương.

“Bố mẹ già cả, nghèo nàn, giờ đứa con trai lại gặp nạn. Gánh nặng dồn lên vai hai ông bà già yếu, mong mạnh thường quân giúp đỡ để có thêm tiền điều trị dài ngày cho con trai của bà Ất”, ông Dũng nói.

Thiện Lương

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Ất, thôn Bàu Am, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. SĐT: 0904973691

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.098 (anh Võ Văn Thìn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Bé trai ung thư gan đau đớn cầu cứu 10 triệu đồng mua thuốc

Bé trai ung thư gan đau đớn cầu cứu 10 triệu đồng mua thuốc

Bé Nguyễn Đăng Khoa bị ung thư gan, được phát hiện bệnh đã gần một năm nay. Ảnh hưởng của căn bệnh và thuốc hóa trị khiến con bị nứt xương chân. Đau đớn làm cho con mất ngủ hằng đêm, cơ thể gầy gò.