Ngày căn bệnh quái ác được tìm ra, Lại Thanh Tùng (23 tuổi, quê Hà Nam) vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ để người thân không cảm thấy lo lắng. Bởi, em biết bất hạnh cứ liên tiếp xảy đến với gia đình, em sợ mẹ sẽ đau khổ hơn khi mình gục ngã.

Bố tai nạn nằm liệt giường, con trai bị bệnh ung thư hiếm gặp khiến gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn đốn.

Gia đình Tùng thuộc diện khó khăn của thôn Đống Cầu, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm (Hà Nam). Từ nhỏ tới lớn, em chỉ biết nhà mình làm nông để sống, dựa vào ruộng đồng mà có cái ăn. Ngoài ra, bố em còn làm thêm một vài việc lao động chân tay lặt vặt để trang trải chi phí sinh hoạt.

Cách đây 4 năm, bố của Tùng, ông Lại Văn Tiếp (45 tuổi) bất ngờ gặp tai nạn giao thông chấn thương đốt sống cổ, dẫn đến liệt tứ chi. Mặc dù lúc này đang là năm học cuối cấp nhưng Tùng quyết định gác lại việc học để chăm sóc bố, cho mẹ có thời gian chạy vạy xoay sở lo tiền chữa bệnh. Do không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị của ông Tiếp lên tới 200 triệu đồng.

Chấn thương quá nặng khiến ông Tiếp phải sống cảnh tàn tật suốt đời. Trụ cột kinh tế không còn, Tùng ra Hà Nội bươn trải, vừa học vừa làm nghề cắt tóc. Chưa được bao lâu thì tình hình dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp, em đành trở về quê đợi vãn dịch sẽ tính tiếp.

Hàng tuần, Tùng phải lên bệnh viện thăm khám và lấy thuốc.

Do thời gian dịch kéo dài quá lâu, Tùng đành xin làm cho một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, khi vừa đi khám sức khoẻ tổng quát tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Liêm, các bác sĩ phát hiện dấu hiệu bất thường trong công thức máu của Tùng, khuyên em nên đến Viện huyết học và truyền máu Trung ương để làm thêm các xét nghiệm khác.

Tại viện huyết học, qua chẩn đoán xét nghiệm máu, tiến hành chọc tuỷ, bác sĩ kết luận Tùng bị bệnh bạch cầu mạn dòng tủy. Đây là một dạng ung thư hiếm gặp ở tủy xương.

Căn bệnh hiểm nghèo ập đến quá nhanh khiến người thanh niên hết sức ngỡ ngàng. Em cố tỏ ra mạnh mẽ, xin các bác sĩ cho thuốc về uống một thời gian để tìm cách trả nợ khoản vay lo cho bố trước kia. Không những vậy, do Tùng cũng không có bảo hiểm y tế, chi phí chữa bệnh cho em sẽ hết sức tốn kém. Việc này càng có nguy cơ đẩy gia đình em vào cảnh khốn cùng.

Đối diện với căn bệnh hiểm nghèo, Tùng vẫn hết sức lạc quan

Đứng trước căn bệnh hiểm nghèo, Tùng chia sẻ: “Em chẳng lo về bệnh vì em thấy mình vẫn đủ lạc quan. Nhưng em lo tiền điều trị nhiều lắm. Các bác sĩ nói bệnh của em sẽ về lâu về dài chứ không phải chốc lát. Giờ nhà em nợ quá nhiều rồi, em đi chữa bệnh lại thêm một khoản, không biết vay ở đâu ra nữa. Em gái em 18 tuổi cũng nghỉ học, đi làm kiếm tiền phụ thêm...”. 

Dù lạc quan đến mấy, Tùng vẫn hiểu căn bệnh mình mắc phải rất nghiêm trọng. Em vẫn cố trì hoãn thời gian nhập viện để mẹ cùng các em xoay sở thêm chút tiền. Lúc này đây, số phận của Tùng đang hết sức mong manh bởi nếu tiếp tục chậm trễ việc điều trị thì rất có thể, căn bệnh ung thư máu sẽ biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng. Chàng trai 23 tuổi vẫn cố gắng cầm cự từng ngày cho gia đình bớt đi gánh nặng được lúc nào hay lúc ấy. 

Theo xác nhận từ lãnh đạo xã Liêm Túc, hoàn cảnh gia đình em Lại Thanh Tùng thuộc diện rất khó khăn ở địa phương. Bố bị tai nạn nằm liệt giường giờ đến lượt con trai mắc bệnh ung thư khiến cho gia đình rơi vào cảnh khốn cùng. Rất mong em nhận được sự quan tâm từ phía bạn đọc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Em Lại Thanh Tùng, Thôn Đống Cầu, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Số điện thoại: 0862544698.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.316 (em Lại Thanh Tùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.