Anh Huỳnh Thanh Hồng là nhân vật trong bài viết "Gặp nạn bất ngờ, người đàn ông khờ khạo không lo nổi tiền phẫu thuật". Anh sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con ở Tây Ninh, đã 45 tuổi nhưng vẫn chưa có nổi "mảnh tình vắt vai".

Cuộc sống ở quê khốn khó, nợ nần khiến mấy anh em phải lang bạt khắp nơi làm thuê. Cuối tháng 8, trong một lần về thăm cha mẹ, anh Hồng gặp tai nạn giao thông, bị thương nặng ở bàn chân trái, phải chuyển qua nhiều bệnh viện để điều trị. Vết thương lâu khỏi khiến thời gian nằm viện kéo dài, lại không có bảo hiểm y tế nên tiền viện phí trở thành gánh nặng với cha mẹ già.

Anh Huỳnh Thanh Hồng thời điểm điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (Khánh Hòa).

Bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp dự kiến chi phí điều trị của anh Hồng lên tới 50 triệu đồng, nhưng gia đình anh gom góp, vay mượn khắp nơi cũng chỉ có không đầy 30 triệu đồng, chẳng thể nào lo tiếp nữa. 

Sau khi hoàn cảnh của anh Hồng được đăng tải, nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ cho anh số tiền 27.301.978 đồng, nhờ vậy, anh đã có đủ tiền để trang trải viện phí. Người đàn ông vốn khờ khạo chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm.

Cũng như anh Hồng, em Phạm Văn Hiếu có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Ở quê Thanh Hóa, cha mẹ Hiếu không có phương tiện canh tác, cũng không có nghề nghiệp, vì vậy họ dắt díu các con vào tận Gia Lai để mưu sinh. Công việc phụ hồ của cha em bấp bênh, mà việc thu gom phế liệu của mẹ em lại vô cùng vất vả và thu nhập thấp. 

Khối u ở não sưng to. Căn bệnh này khiến Hiếu thường lúc nhớ lúc quên (Khánh Hòa).

Thương cha mẹ, Hiếu bỏ dở năm nhất đại học, dự định đi làm mướn để phụ cha mẹ nuôi các em. Đáng tiếc, còn chưa kịp thực hiện thì đầu năm nay, em phát bệnh u não, khiến người thân càng thêm kiệt cùng. Từ ngày Hiếu bệnh, mẹ của em phải bỏ mọi công việc để chăm sóc, mà người cha suy sụp tinh thần chẳng thể gánh vác. 

Thương chàng trai hiếu thảo, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Con trai hiếu thảo bất ngờ bị u não, mẹ nhặt ve chai lo cóp nhặt từng đồng" để kêu gọi tấm lòng hảo tâm của bạn đọc. Toàn bộ số tiền 24.204.700 đồng do bạn đọc ủng hộ sau đó đã được Báo VietNamNet đóng vào tạm ứng viện phí để Hiếu được điều trị tiếp. 

Chị Trịnh Thu Hòe, mẹ của Hiếu bày tỏ, tuy số tiền không lớn nhưng đã giúp gia đình lúc khó khăn nhất. Chị gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho Hiếu và các hoàn cảnh khó khăn khác, để những bệnh nhân nghèo có thêm hi vọng khỏi bệnh và niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp.