Vừa trải qua ca phẫu thuật cắt đi hai phần tay chân trên cơ thể mình, ông Thạch Văn Cường không giấu nổi những sự đau đớn in hằn lên khuôn mặt. Từ giờ cho đến cuối cuộc đời, người đàn ông 56 tuổi đó sẽ sống chung với cảnh tàn tật.

Anh Thạch Văn Linh, con trai ông nhiều ngày nay lặn lội từ tận thị trấn Bằng Lũng (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) xuống Hà Nội để chăm bố. Vừa lo lắng cho tình trạng của bố, anh vừa chật vật xoay sở tiền để bố chữa bệnh. Cũng bởi không có tiền, anh Linh không dám thuê nhà trọ, đành ngủ vạ vật ngoài ghế đá bệnh viện.

Ông Thạch Văn Cường bị bỏng điện cao thế, phải cắt cụt một bên chân và cánh tay. (Ảnh: Phạm Bắc)

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì bất hạnh ập xuống gia đình mình, anh Linh nghẹn ngào: "Nhà tôi vốn thuộc hộ nghèo, anh em đều có gia đình riêng nhưng khó khăn, không giúp được gì cho bố mẹ. Cũng vì thế mà bố chừng này tuổi vẫn phải đi câu cá kiếm miếng ăn rồi xảy ra chuyện đau lòng như thế".

Khoảng 16 giờ ngày 11/11/2022, trong lúc đi câu cá ven bờ suối, ông Cường gặp phải đường điện cao thế rơi xuống ao. Mặc dù chân tay và vùng bụng bị bỏng nặng, ông vẫn cố gượng bò lết ra chỗ có nhiều người qua lại, nhờ gọi điện về cho người thân.

Phát hiện sự việc, anh Linh cùng một số người họ hàng vội đưa bố đến Bệnh viện đa khoa huyện Vân Đồn. Các bác sĩ tiến hành sơ cứu, chuyển tuyến đến bệnh viện đa khoa tỉnh. Đánh giá tình hình vết bỏng khá nặng, bác sĩ đã nhanh chóng chuyển tuyến cho ông Cường xuống Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Tại đây, mặc dù được bác sĩ hết lòng cứu chữa song do chân trái và tay phải bị hoại tử quá nặng, ông Cường buộc phải cắt bỏ nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. 

"Thời điểm ký vào giấy phẫu thuật cho bố, tôi rất đau lòng, từ nay bố mình sẽ thành người tàn tật suốt đời", anh Linh bật khóc nhớ lại.

Sau ca phẫu thuật diễn ra ngày 16/11, ông Cường liên tục đối diện với những cơn đau thấu xương, buốt đến tận óc mỗi lần thuốc tê, thuốc giảm đau hết tác dụng. Cùng với đó, ông phải tập quen dần với cuộc sống mới khi thiếu đi hai bộ phận cơ thể mình.

Hoàn cảnh của bác Cường lúc này đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Bên cạnh nỗi đau thể xác, gia đình ông Cường còn đối diện với số tiền viện phí khổng lồ. Mặc dù đã chạy khắp nơi hỏi vay, anh Linh mới xoay sở được số tiền 30 triệu đồng. Ngay cả khi được hưởng bảo hiểm y tế nhưng do đặc thù việc chữa bỏng cần sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ, chi phí cũng rất tốn kém. Vì vậy, bản thân anh Linh những ngày chăm bố không dám thuê trọ, chỉ loanh quanh nghỉ ngơi ở ghế đá.

Cho đến nay, số tiền 30 triệu đồng đã gần như cạn kiệt hoàn toàn. Anh Linh đang tìm cách về quê để vay mượn thêm song nơi vùng quê nghèo, hầu hết các hộ đều thuộc dạng khó khăn nên chẳng ai có thể giúp được anh nữa.

Đối với gia đình anh, 30 triệu đồng đã là cả một gia tài. Lắm lúc anh Linh nghĩ đến chuyện bán đất để trang trải thuốc men, viện phí cho bố, nhưng đất của nhà anh chẳng đáng giá bao nhiêu, chưa kể nếu bán đi thì gia đình anh càng không biết tương lai sẽ sống thế nào.

Phòng CTXH Viện bỏng Quốc gia xác nhận, bệnh nhân Thạch Văn Cường (56 tuổi) bị bỏng lửa điện cao thế, phải cắt bỏ chân và cánh tay. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chi phí điều trị tốn kém và lâu dài. Gia đình họ lúc này đang cần lắm sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Anh Thạch Văn Linh, Tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. SĐT: 0386989611

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.311 (ông Thạch Văn Cường)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.