Nhìn từ xa, chiếc xe sedan màu xanh này vẫn giữ nguyên kiểu dáng thuôn dài vốn có. Tuy nhiên khi lại gần, toàn bộ 1/2 phía sau xe đã biến thành thùng chở hàng rời không khác gì một chiếc xe bán tải.

1993 lincoln mark viii pickup 2.jpeg

Ý tưởng độ xe táo bạo trên được chủ chiếc Lincoln Mark VIII đời 1993 lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Ford Ranchero nổi tiếng vào những năm 1990 và mất khoảng một năm rưỡi để thực hiện. 

Để làm điều này, chủ xe đã cho cắt rời toàn bộ phần cốp, kính sau và một phần mui xe và đặt vào đó một thùng chở hàng khá lớn kéo dài đến tận hai ghế trước. Tấm kính phía sau cũng được chế lại nhằm ngăn cách giữa khoang lái và thùng chở hàng. Còn cột C và hai cửa kính phía sau của chiếc sedan vẫn được giữ nguyên.

1993 lincoln mark viii pickup 5.jpeg

Mặc dù chiếc Lincoln Mark VIII này đã hơn 30 năm tuổi nhưng có vẻ được giữ gìn khá tốt với khoang nội thất và ghế da nguyên bản. Xe được trang bị ghế trước chỉnh điện 6 hướng, hệ thống khoá cửa thông minh, điều hòa tự động, hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống giải trí với đầu 10 đĩa CD.

1993 lincoln mark viii pickup 4.jpeg

Lincoln Mark VIII nguyên bản được trang bị động cơ V8 4.6 lít, sản sinh công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 386 Nm, kết hợp với hộp số tự động bốn cấp, dẫn động cầu sau.

1993 lincoln mark viii pickup 3.jpeg

Chiếc sedan lai pickup nói trên được chủ nhân đặt tên là Markero, đã lăn bánh được 162.151km và sẽ được trang đấu giá nổi tiếng Mecum cho "lên sàn" vào cuối tuần này. Tuy nhiên, giá khởi điểm của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Carscoops

Bạn nhận định thế nào về chiếc xe nói trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!