VNPT2.jpg
Dương Minh Nhựt, Trưởng nhóm lập trình, Trung tâm CNTT VNPT Khu vực 5 - Tiền Giang, thuộc Công ty Công nghệ thông tin VNPT. Ảnh: MN

Dương Minh Nhựt, Trưởng nhóm lập trình, Trung tâm CNTT VNPT Khu vực 5 - Tiền Giang, thuộc Công ty Công nghệ thông tin VNPT sinh ra và trưởng thành tại Cần Thơ, một thành phố trung tâm của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Nổi tiếng với cảnh quan sông nước hữu tình, con người Cần Thơ đại diện cho tính cách và văn hóa của miền Tây Nam Bộ hiền hòa, giản dị, luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai đến thăm mảnh đất Tây Đô.

Năm 2014, Dương Minh Nhựt tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin và truyền thông trường Đại học Cần Thơ, sau gần 3 năm làm việc ở các công ty công nghệ thông tin tại Việt Nam và Nhật Bản, tháng 7/2017 anh chính thức trở thành thành viên của ngôi nhà VNPT.

Chia sẻ với VietNamNet về cơ duyên này, Dương Minh Nhựt cho biết: “Sau khoảng 1 năm công tác tại Tokyo, tôi quyết định trở về nước và mong muốn được làm việc tại một tập đoàn lớn, có sức ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam và đã ứng tuyển vào VNPT để thử sức mình. Tháng 7/2017, tôi chính thức trở thành thành viên của tập đoàn VNPT”.

Đến năm 2018 khi Công ty công nghệ thông tin VNPT được thành lập, anh là một trong những nhân sự đầu tiên của công ty, công tác tại phòng phải pháp phần mềm số 3 Trung tâm y tế điện tử. Với tinh thần học hỏi, luôn làm việc với trách nhiệm cao, Dương Minh Nhựt và các thành viên dự án đã triển khai thành công các giải pháp công nghệ cho các bệnh viện lớn như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tháng 4/2022, Dương Minh Nhựt được thuyên chuyển về Trung tâm VNPT-IT Khu vực 5, phụ trách phát triển và triển khai 2 sản phẩm cốt lõi là VNPT 1022 và VNPT iGate.  Dương Minh Nhựt cùng tập thể các thành viên dự án VNPT 1022, VNPT iGate, đoàn viên Công đoàn, đoàn kết thực hiện xuất sắc nhiệm nhiệm vụ này.

VNPT Tien Giang
Dương Minh Nhựt (người thứ 2 từ trái sang) cùng các đồng nghiệp trong Công ty Công nghệ thông tin VNPT. Ảnh: MN

VNPT iGate - Hệ thống Một cửa liên thông - là phần mềm được xây dựng để phục vụ cho tất cả các tỉnh thành – từ cấp sở ban ngành, đến cấp quận huyện thành phố - trong việc quản lý hồ sơ, thủ tục hành chính của cơ quan các cấp. Phần mềm phục vụ cho công dân trong việc tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến và công khai tình trạng giải quyết hồ sơ. Là công cụ giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức.

Năm 2023, dự án VNPT 1022 duy trì tập khách hàng trên 20 tỉnh thành, triển khai thành công cho nhiều địa bàn lớn cả nước như TP. HCM, Quảng Nam, Hải Phòng… giúp gia tăng uy tín, hình ảnh VNPT trong giai đoạn chuyển đổi số toàn quốc. Với dự án VNPT iGate,  Dương Minh Nhựt và các đồng đội cũng đã thành công trong việc duy trì tập khách hàng hiện hữu, với trên 40 tỉnh, thành phố, triển khai mới cho các khách hàng lớn như TP. HCM, Kiên Giang, Hải Phòng…

Chia sẻ về quá trình phát triển sản phẩm, Dương Minh Nhựt cho biết, sản phẩm VNPT iGate và VNPT 1022 đều là các sản phẩm lớn, có độ phức tạp cao, do đó việc phát triển cũng gặp rất nhiều khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất là phải đáp ứng đầy đủ theo các thông tư, nghị định của cơ quan nhà nước, và phải đáp ứng nhu cầu sử dụng, thói quen của người dùng. Đặc biệt, các sản phẩm này đều được triển khai ở nhiều tỉnh thành khác nhau, do đó các hệ thống cũng phải đáp ứng thói quen sử dụng, văn hóa từng vùng miền khác nhau.

“Khi gặp các vấn đề khó khăn, không chỉ bản thân tôi và các thành viên dự án, mà Lãnh đạo đơn vị và Tập đoàn cũng hỗ trợ hết mình. Cùng với đó là việc áp dụng các công nghệ mới, với lợi thế của VNPT có hệ sinh thái các phần mềm đa dạng, nhân sự phủ khắp cả nước, kịp thời hỗ trợ cho khách hàng cũng như hỗ trợ cho chính đơn vị sản xuất phần mềm; Tôi cùng đội dự án VNPT iGate, VNPT 1022 và những “Người VNPT” toàn quốc đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, cung cấp các hệ thống đến nhiều khách hàng khắp cả nước. VNPT có lợi thế về hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng, và hơn hết là đội ngũ “Người VNPT” có mặt trên toàn quốc, các nhân sự tại địa bàn luôn nỗ lực hỗ trợ cho đội dự án, dùng lợi thế hiểu rõ khách hàng ở địa bàn của mình để gián tiếp và trực tiếp giúp đội dự án xây dựng nên hệ thống phù hợp, thuyết phục nhất đối với khách hàng tại chính địa phương đó”, Dương Minh Nhựt nói.

Hiện các sản phẩm VNPT iGate và VNPT 1022 đã đóng góp hiệu quả vào quá trình chuyển đổi số của đất nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phục vụ người dân của các cơ quan chức năng, cũng như tạo sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp trong nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính, cũng như gửi phản ánh kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền. Sản phẩm VNPT iGate đã đạt giải thưởng Top 10 Make in Viet Nam năm 2023 của Bộ TT&TT tổ chức. 

Để tiếp tục cống hiến cho đơn vị, Dương Minh Nhựt luôn học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, luôn cố gắng năng động sáng tạo trong công tác, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan nơi công tác; Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Chuyên môn và Công đoàn, Đoàn Thanh Niên phát động; Chủ động tham gia các hoạt động cải tiến đổi mới nhằm xây dựng tổ chức đơn vị phát triển vững mạnh. Năm 2023, Dương Minh Nhựt đạt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen của Tập đoàn VNPT khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác.

VNPT1.jpg
Dương Minh Nhựt nhận bằng khen của Tập đoàn VNPT khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Ảnh: MN

Chia sẻ về hoạt động công đoàn tại đơn vị mình, Dương Minh Nhựt cho hay, Công đoàn không chỉ là phong trào, Công đoàn còn là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, chăm lo đời sống, quyền lợi người lao động để có thể yên tâm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Tại Trung tâm VNPT-IT Khu vực 5 thì Công đoàn luôn chăm lo, lắng nghe ý kiến của người lao động, mỗi năm đều tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi, giải đáp các vấn đề từ người lao động. Qua đó tất cả mọi người trong đơn vị đều yên tâm về đời sống, nỗ lực hết mình cho công tác chuyên môn.