Một chàng trai Cộng Hòa Séc gốc Việt mong muốn được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ thông tin giúp anh tìm được người cha đẻ của mình tên Nguyễn Đông Khương đã mất liên lạc 24 năm.

Vài ngày qua, trên một tờ báo của cộng đồng Việt tại Séc có đăng thông tin của một chàng trai gốc Việt mong muốn được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ thông tin giúp anh tìm được người cha đẻ của mình. Chàng trai có tên là Marek, sinh ngày 20.7.1989 tại Bruntalna severní Morava, Cộng Hòa Séc.

Anh là kết quả của mối tình giữa ông Nguyễn Đông Khương quê ở gần Hà Nội và bà Karla Sedlackova người Tiệp, học trường gymnasium.

{keywords}
Bức ảnh anh Marek chụp cùng bố. Nguồn cộng đồng Việt tại Séc

Tuy nhiên, khi anh Marekchào đời được 2 năm thì đến năm 1991 bố anh - ông Nguyễn Đông Khương về hẳn Việt Nam và cho đến nay không có tin tức gì.

Anh Marek chia sẻ, anh chưa bao giờ đi tìm bố mình trước đó. Anh cho biết, hiện anh vẫn còn lưu giữ được một vài tấm ảnh của anh và một số tấm ảnh anh chụp bên em gái cùng mẹ khác cha của mình

{keywords}
Bức ảnh hai bố mẹ của anh Marek
{keywords}
Ảnh người bố thất lạc của anh Marek

"Hiện nay có rất nhiều bạn tìm được bố mẹ thông qua nhờ đăng báo. Tôi rất muốn tìm lại người bố mất liên lạc của mình. Nếu ai biết thông tin của ông Nguyễn Đông Khương quê ở gần Hà Nội từng có thời gian làm việc tại Cộng Hòa Séc vào những năm 1983, 1984 xin vui lòng liên hệ Email vilatuna@seznam.czđể tôi được đoàn tụ với cha đẻ của mình", anh Marek nói.

"Tôi phải nhờ một bác người Việt tốt bụng giúp dịch những nội dung này, và bác ấy sẵn lòng dịch mọi thông tin nếu ai đó giúp tôi”, những lời anh Marek cho biết trên tờ cộng đồng Việt tại Séc.

{keywords}
Hình ảnh hiện tại của anh Marek chụp cùng em gái cùng mẹ khác cha của mình

Sau khi đoạn thông tin của anh Marek chia sẻ, có rất nhiều độc giả đã dành những lời bình luận, động viên chân thành mong anh sớm tìm được người cha mất liên lạc 24 năm của mình.

Một độc gỉa bày tỏ: “Mình từng chứng kiến cảnh ly tán của hai mẹ con nên mình rất xúc động khi biết bạn vẫn luôn hướng về khúc ruột của mình. Hy vọng ước mong của bạn sẽ sơm trở thành hiện thực”.

“Rất cảm động trước tấm lòng của người con như anh. Chúc anh sớm tìm được bố của mình. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh”, một độc giả khác cho biết.

Thanh Hải