Hãng tin CNN cho hay, theo thông tin đăng tải trên Facebook của Deportivo Rio Cañas, đội bóng mà Lopez Ortiz từng chơi, chàng trai đã tử vong ngay sau khi nhảy từ cầu xuống sông Cañas đầy cá sấu ở tỉnh Guanacaste của Costa Rica vào ngày 29/7 để tắm mát. 

Chàng trai trẻ tử vong ngay sau khi nhảy từ cầu xuống sông đầy cá sấu để tắm mát. Ảnh: Fox News

Anh Marcos Chavarria, một người dân địa phương, nhớ lại khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ những người bạn của Lopez Ortiz, anh đã chạy tới hỗ trợ. Nhưng lúc đầu, anh chỉ nhìn thấy một chiếc mũ, và bong bóng nổi trên mặt nước. Vài phút sau, anh nhìn thấy một thi thể nằm trong hàm cá sấu.

Hệ thống khu bảo tồn quốc gia Costa Rica (SINAC) cho biết, họ đã bắn chết con cá sấu để thu hồi thi thể nạn nhân. 

Đội bóng Deportivo Rio Cañas cũng đã kêu gọi cộng đồng mạng không chia sẻ hình ảnh kinh hoàng về vụ cá sấu tấn công. 

Mẹ của nạn nhân là bà Giselle Ortiz Cubillo yêu cầu các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm soát tình trạng quá tải cá sấu trên sông Cañas nhằm tránh tai nạn cho “các thanh niên, trẻ em và người trưởng thành”. 

Tuy nhiên, ông Mauricio Mendez, một quan chức của SINAC, cho hay các cuộc điều tra xác định không có tình trạng quá đông cá sấu trên sông Cañas. Ngoài ra, loài động vật này còn có khả năng mang lại lợi ích kinh tế cho các cộng đồng trong khu vực.

Theo ông Mendez, cá sấu tạo cơ hội mở rộng hình thức du lịch sinh thái, và tạo công ăn việc làm cho người dân, chứ không chỉ bị xem là mối đe dọa. Ông nói thêm, một số cộng đồng dân cư đã quảng bá các tour du lịch bằng thuyền để xem cá sấu trên sông. Tuy nhiên, nhiều biển cảnh báo sẽ được đặt thêm để nhắc nhở mọi người về sự hiện diện của cá sấu, và tầm quan trọng của việc không cho chúng ăn.