Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Beaufort cho hay hôm 4/7, cơ quan chức năng đã nhận được báo cáo về một vụ nghi cá sấu tấn công con người xảy ra ở khu phố Spanish Wells tại đảo Hilton Head. Thi thể nạn nhân sau đó được tìm thấy vào khoảng 9h30 sáng ở rìa đầm nước giáp với sân golf. 

Theo hãng tin CNN, nạn nhân là cư dân ở khu phố Spanish Wells, nhưng danh tính chưa thể xác định. 

Nạn nhân tử vong do bị cá sấu cắn trong lúc dắt chó đi dạo. Ảnh minh họa 

Thông cáo từ Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Beaufort cho biết, con cá sấu vẫn xuất hiện cạnh thi thể người phụ nữ khiến hoạt động cứu hộ bị gián đoạn. Nhưng sau đó, con vật đã được đưa ra khỏi khu vực một cách an toàn. Các nhân viên có mặt tại hiện trường cũng đưa được thi thể nạn nhân lên bờ.

Đây là vụ cá sấu tấn công người gây tử vong thứ hai xảy ra tại quận Beaufort trong vòng chưa đầy một năm. Vào tháng 8/2022, một cụ bà (88 tuổi) bị cá sấu cắn chết sau khi nạn nhân không may trượt chân xuống ao trong lúc làm vườn ở khu Sun City Hilton Head. 

Theo ước tính, có khoảng 5 triệu con cá sấu Mỹ sống trong môi trường tự nhiên ở 10 bang phía đông nam và xa hơn. Tuy nhiên, những vụ cá sấu tấn công gây tử vong là rất hiếm.

Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá Florida cho biết, trong giai đoạn từ năm 1948 – 2021, bang Florida ghi nhận trung bình có khoảng 6 vụ cá sấu cắn người vô cớ mỗi năm. Trong 442 vụ việc, có 26 trường hợp đã tử vong. 

Bang Florida là nơi tập trung một trong những quần thể cá sấu lớn nhất ở Mỹ với số lượng là hơn 1 triệu con.