Chông gai…

Năm 2012, ca sĩ Phan Đinh Tùng và diễn viên Thái Ngọc Bích kết hôn. Đến nay, mái ấm hạnh phúc của họ đã có thêm 2 con nhỏ. 

Tại chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 155, lần đầu tiên Ngọc Bích khiến người xem bất ngờ, xúc động khi chia sẻ hành trình làm mẹ gian nan. 

Diễn viên Ngọc Bích chia sẻ hành trình sinh con.

Nữ diễn viên kể, không lâu sau khi cưới, vợ chồng chị đón con gái đầu lòng trong suôn sẻ. Thế nhưng đến bé thứ hai, Ngọc Bích phải trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn.

Lần ấy, khi mang thai ở tháng thứ 7, Ngọc Bích gặp vấn đề sức khỏe khiến chị mất máu rất nhiều. Các bác sĩ yêu cầu cô phải phẫu thuật. 

Ngọc Bích sợ quá trình phẫu thuật, sử dụng thuốc ảnh hưởng đến đứa con trong bụng nên từ chối. Chị cắn răng chịu đựng cơn đau. Cuối cùng, Ngọc Bích chọn truyền 2,5 lít máu để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Đến tháng thứ 8 của thai kỳ, Ngọc Bích lại tiếp tục hứng chịu nỗi đau thể xác dẫn đến khủng hoảng tinh thần. Lúc này, chị bị chàm cơ địa. Vết chàm nổi lên ở bụng rồi lan rộng khiến cơ thể ngứa ngáy, đau rát.

Ca sĩ Phan Đinh Tùng rất thương yêu vợ con.

Chị Bích kể: “Suốt một tháng, tôi không thể ngủ yên. Cơ thể ngứa ngáy, đau rát từ 6h chiều đến 7h sáng hôm sau. Cảm giác như có ai bằm ớt rồi xát lên da non của mình.

Tôi gào thét, cắn gối, đập đầu vào tường, có khi còn quay qua cắn chồng. Đã thế, khi đi khám thai còn phát hiện, bé bị nhau quấn cổ mấy vòng”.

Thoát chết khi vượt cạn 

Đối mặt với quá nhiều vấn đề trong giai đoạn cuối của thai kỳ, khi vỡ ối, Ngọc Bích nhanh chóng nhập viện, chờ sinh. 

Nữ diễn viên tưởng chừng có thể dễ dàng vượt cạn như lần đầu. Nào ngờ, lần này, chị lại phải đối mặt với phút giây sinh tử.

Tại bệnh viện, qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy tim thai bình thường. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, mọi thứ bỗng nhiên im bặt khiến Ngọc Bích và điều dưỡng vô cùng hoang mang. 

Em bé được cứu sống trong cuộc vượt cạn sinh tử của mẹ.

Chị Bích kể: “Bác sĩ vào kiểm tra thì la lên: “Thôi chết rồi, bấm chuông báo động ngay”. Tất cả hoạt động ở khu khám phải dừng lại để tập trung vào ca của tôi.

Bác sĩ phải đưa tay vào nâng mông bé lên. Bé bị dây rốn siết cổ dẫn đến nghẹt thở. Tôi đau đớn la hét vang trời. 

Đến khi chuyển vào phòng mổ, bị chụp thuốc mê, tôi mới không biết gì nữa. Lúc đó, chồng ở bên ngoài như chết lặng, chỉ biết cầu nguyện cho hai mẹ con bình an”.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn và sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cuối cùng, Ngọc Bích cũng mẹ tròn con vuông. 

Giây phút em bé cất tiếng khóc, các bác sĩ mới thở phào, thậm chí, có người còn bật khóc. Trường hợp của Ngọc Bích rất hiếm và không phải ai cũng may mắn vượt qua. 

Mái ấm hạnh phúc của ca sĩ Phan Đinh Tùng.

Sinh nở khó khăn nhưng Ngọc Bích lại khá nhẹ nhàng trong quá trình chăm con. Trong lần đầu làm mẹ, Ngọc Bích còn thiếu kinh nghiệm nên có chút chật vật. Song, chị vẫn chăm sóc, nuôi dưỡng bé gái ngoan hiền, lễ phép.

Đến bé thứ 2, Ngọc Bích nhàn hơn. Bé trai sau khi sinh rất ngoan, luôn hợp tác và bám mẹ. Tuy vậy, bé lớn lại tỏ ra buồn tủi, cho rằng mẹ dành nhiều thời gian cho em mà quên mất mình.

Thấy vậy, mẹ bỉm sữa bớt thời gian nghỉ ngơi để chia sẻ, tâm tình cùng các con. Đến nay, bé đã mở lòng, yêu thương và giúp bố mẹ chăm em trai.