Chỉ trong khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, Chatbot của OpenAI – ChatGPT đã “khuấy đảo” và chứng tỏ được sức hút không nhỏ của mình.

Với nhiều tính năng ưu việt, ChatGPT được dự đoán sẽ trở thành công cụ đắc lực cho người lao động trong nhiều ngành nghề, trong đó có cả ngành công nghiệp ô tô.

ChatGPT là nhân tố nhiều tiềm năng cho ngành công nghiệp ô tô (Ảnh: Cars24)

Trang Cars24 mới đây đã liệt kê những tiềm năng mà ChatGPT có thể mang lại nếu được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Theo đó, ChatGPT có thể được xem là một game-changer (kẻ thay đổi cuộc chơi) đầy triển vọng trong tương lai gần.

ChatGPT có thể giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, giảm bớt các thủ tục mua bán lằng nhằng hay thậm chí là giúp người lái tự sửa chữa xe của mình nếu chẳng may gặp sự cố.

ChatGPT được xem là một tính năng an toàn và hỗ trợ người lái hữu dụng không kém các tính năng ADAS hiện hành. Hãy tưởng tượng điều này: Sau khi gặp gỡ bạn bè và uống vài ly, bạn quyết định lái xe về nhà. Tuy nhiên, trước khi có thể khởi động xe, hệ thống ChatGPT sẽ yêu cầu bạn giải một câu đố trên màn hình ô tô để đảm bảo rằng bạn còn đủ tỉnh táo để lái xe. Nếu không giải được, đương nhiên xe sẽ không khởi động.

Rõ ràng là ChatGPT ngăn chặn được những tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra trong trường hợp người lái say xỉn. 

ChatGPT có thể là trợ thủ đắc lực cho những ai đang có ý định mua xe (Ảnh: Cars24)

Hay như với một kịch bản khác, xe của bạn gặp sự cố và không ai giúp đỡ. Khi đó, ChatGPT sẽ tự động lấy thông tin từ internet hoặc dữ liệu được lưu trữ sẵn trong hệ thống và hướng dẫn bạn tự khắc phục sự cố. 

Không chỉ dừng lại ở đó, ChatGPT còn đang được cân nhắc sử dụng trong hoạt động mua bán xe tại các đại lý. Thay vì tham khảo và tìm hiểu ý kiến từ nhiều người khác nhau, bạn có thể trò chuyện với ChatGPT và nắm bắt được mọi thông tin cần thiết về giá cả, động cơ, trang bị hay so sánh với xe cùng tầm giá. Từ đó, việc mua xe sẽ được tinh giản hơn, thậm chí còn giúp người dùng tìm được chiếc xe phù hợp nhất với mình. 

Rõ ràng là ChatGPT vẫn đang còn khá "non trẻ" nhưng tương lai của nó hứa hẹn sẽ vô cùng rộng mở. Chúng ta có quyền hi vọng rằng trong một tương lai không xa, ChatGPT sẽ thay đổi nền công nghiệp ô tô theo một hướng tích cực hơn.

Minh Nhật (Theo Cars24)

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!