Sáng 15/2, trao đổi với VietNamNet, anh Hồ Văn Ái, cậu ruột của cháu P.Đ.C ( 8 tuổi, trú tại thôn 1, xã Ea Pal, huyện Ea Kar), cho biết hiện tại, sức khỏe con chỉ mới tạm ổn nhưng do vết thương quá nặng nên cháu rất đau.

Theo anh Ái, mỗi khi thức dậy cháu đều khóc liên tục khoảng 20 tiếng mỗi ngày, 4 tiếng còn lại là thời gian con ngủ. Gia đình thường xuyên phải cử 2 người túc trực bên cạnh cháu.

“Nhìn cháu mà tôi rơi nước mắt, bố mẹ thuộc diện hộ cận nghèo, gia đình cũng xác định tương lai cháu mờ mịt, nhưng trước mắt phải cố gắng chữa trị cho cháu khỏe rồi mới tính tiếp”, anh cho biết.

Cháu A. liên tục khóc vì đau mỗi khi thức dậy

Bác sĩ Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho hay sau khi được cấp cứu, sức khỏe cháu C. tạm thời ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viên này.

Như VietNamNet đã thông tin vào ngày 11/2, cháu C. sang nhà bác ruột (cách nhà khoảng 7-8km) để chơi. Đến trưa cùng ngày, bé và anh họ (14 tuổi) đang chơi ở trong nhà thì bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn. Vụ tai nạn khiến cháu mất vĩnh viễn 2 bàn tay.