XEM CLIP:

Đến khoảng 7h sáng nay (13/9), công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn người mắc kẹt tại chung cư mini ở Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội mới kết thúc. Lực lượng công an tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xuyên đêm qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội và lực lượng y tế đã nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ người mắc kẹt trong đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân
Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực tiếp cận chung cư

Càng về khuya, những cơn mưa nặng hạt đổ xuống khiến công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng càng gặp nhiều khó khăn.

Đến thời điểm 4h sáng nay, lực lượng Cảnh sát PCCC và y tế đã mở hai đường cấp cứu để nhanh chóng đưa các nạn nhân bị thương đi cứu chữa.

Trong đó, nhiều trường hợp là các em nhỏ, lực lượng Cảnh sát PCCC, y tế và người dân phải truyền tay nhau bế, chạy thật nhanh ra bên ngoài xe cấp cứu.

Nhân viên y tế ngã quỵ xuống đất khi bế cháu bé chạy ra xe cấp cứu

Thời điểm 4h25, một nhân viên y tế bế em nhỏ ra đến đầu hẻm thì kiệt sức và ngã quỵ xuống đất. Một người dân liền nhanh chóng bế lấy cháu và vừa đi vừa hét lớn nhờ sự trợ giúp của mọi người.

"Cố lên con! Cháu còn thở, mọi người ơi cố lên!", người đàn ông vừa bế cháu bé vừa chạy.

Người đàn ông vừa bế cháu bé vừa hét lớn
Trời đổ mưa nặng hạt khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn

Theo nhân viên y tế tại hiện trường, chỉ cần lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phát hiện ra nạn nhân còn cơ hội để sống thì lực lượng y tế sẽ tận dụng từng giây, bằng mọi giá cấp cứu.

Cũng theo ghi nhận của PV VietNamNet, nhiều gia đình các nạn nhân đã túc trực cả đêm tại hiện trường vụ cháy để mong tìm được người thân của mình.

Người thân của các nạn nhân túc trực bên ngoài hiện trường

Trước đó, khoảng 23h30 đêm 12/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Lập tức, đơn vị đã điều động 22 xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường dập lửa.

Công tác chữa cháy kéo dài đến sáng nay (13/9). Từ 4-6h sáng, lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân được xác định tử vong ra khỏi hiện trường vụ cháy.