Sáng 13/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết liên quan tới vụ cháy đêm qua tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), bệnh viện tiếp nhận 19 nạn nhân. Trong đó, một bệnh nhân thở máy nguy kịch, 8 trẻ em. Hiện, sức khỏe của các cháu ổn định, đang thở oxy. Các bệnh nhân còn lại vừa ngạt khí, vừa chấn thương.

Tuy nhiên, đến 9h30, vị lãnh đạo này cập nhật bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 24 nạn nhân, ngoài ra còn có 2 ca tử vong ngoại viện.

Một trong số các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Phương Thúy

Ngay sau khi tiếp nhận các nạn nhân, bệnh viện đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị người bệnh. Phó giáo sư Cơ cho biết ngay sáng sớm nay, bệnh viện tiếp tục hội chẩn chuyên khoa để cấp cứu cho các bệnh nhân tốt nhất. 

Sáng 13/9, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Mạnh Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), cho biết bệnh viện này tiếp nhận hai nạn nhân vụ cháy gồm một trẻ em tử vong trước khi vào viện, 1 nạn nhân ngạt khí nặng, tình trạng vẫn nguy kịch. Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 12/9, tòa chung cư mini cao 9 tầng ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ xảy ra cháy. Một số nhân chứng cho biết vụ cháy xuất phát từ tầng 1, nguyên nhân có thể là do chập điện khi sạc xe máy điện.

Cảnh sát đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ và hàng chục xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa, tìm kiếm cứu nạn.