Sáng 13/9, tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, anh D.Q.T (42 tuổi, một trong những hộ dân sống tại tầng 3, chung cư mini xảy ra cháy ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo người đàn ông này, khoảng 23h ngày 12/9, anh phát hiện có đám cháy ở chung cư mini nơi mình sinh sống nên đã xuống tầng 1 hỗ trợ mọi người dập lửa.

"Tuy nhiên, lửa ngày càng mạnh nên tôi lại quay trở lại nhà bảo con gái 9 tuổi, con trai 8 tuổi lên sân thượng. Lúc này, ở trong phòng, chỉ còn vợ chồng tôi và con gái út 27 tháng tuổi. Chúng tôi lôi hết chăn, giật rèm cửa ngâm nước và bịt vào các khe cửa để ngăn khói và vặn dây thừng thả xuống dưới", người đàn ông này kể lại.

Từ ban công thoát hiểm, anh vứt chăn xuống mái tôn ở tầng 2 và bế con 27 tháng nhảy xuống trước. Chăn bị trượt khiến anh gãy tay. Người vợ nhảy xuống sau cũng bị gãy chân, đang cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn.

Hiện tại anh T. vẫn lo lắng bởi "hai con lớn lên sân thượng, bé trai được tìm thấy nhưng tinh thần hoảng loạn, bé gái chưa rõ đang được cấp cứu ở đâu".

Anh T. chia sẻ lại giây phút ôm con nhảy thoát thân. Ảnh: P.T.

Ông Văn (tên nhân vật đã thay đổi, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đứng ngoài Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết con gái của ông mua căn hộ ở tầng 7 của chung cư này. Gia đình gồm hai vợ chồng, 2 con và bố chồng. Hiện cả 5 người đều được đội cứu hộ đưa tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, sức khỏe đã ổn định.

Người đàn ông này chia sẻ nhà ông cách nhà con gái ở khoảng 1km. Khi nghe tin báo chung cư nơi con sinh sống bị cháy, ông lập tức chạy đến hiện trường vào lúc nửa đêm. 

"Lúc đó, nhiều xe cấp cứu và xe chữa cháy đã tới. Người dân xung quanh báo cháy từ 11h. Nhìn các con và cháu được đội cứu hộ đưa ra khỏi đám cháy, tôi bủn rủn chân tay, nhưng thấy may mắn vì mọi người đều được đưa vào bệnh viện", ông nhớ lại.

Đến sáng nay, những người thân của ông đều an toàn. Sau một đêm mất ngủ, người đàn ông này tâm lý đã bớt lo lắng hơn. 

Bệnh nhân B.Q.M. đang điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: P.T.

Còn bà Ngân (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho biết cả gia đình người em đều là nạn nhân của vụ cháy đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Họ may mắn đều thoát chết.

"Em tôi kể lại khi thấy khói lan lên tầng 7, cả gia đình mở cửa định chạy xuống nhưng đông người quá nên lại quay trở lại căn hộ. Tất cả lao vào phòng tắm che khăn ướt và chờ đợi. May mắn, cả nhà 5 người đều kịp được các chiến sĩ cứu hộ an toàn", bà Ngân chia sẻ.

Đang nằm điều trị tại Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân B.Q.M. (sinh năm 1994, quê Hải Dương) cho biết mình và em trai thuê trọ tại chung cư này được hơn 1 năm. Khi xảy ra cháy, căn hộ của M. ở tầng 4 nên anh đã nhảy xuống đất. Kết quả, M. bị đa chấn thương. Em trai đang là sinh viên cũng bị thương nặng. Hai anh em đều đang được điều trị tại Trung tâm Cấp cứu A9.

Bác sĩ chăm sóc cho M. chia sẻ khi vào viện toàn thân bệnh nhân đen sì, nhân viên y tế đã cấp cứu và giúp lau sạch người và chăm sóc tâm lý nên bệnh nhân đã yên tâm hơn.

Sáng 13/9, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đã tới thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Ông cũng cho biết trong sáng nay sẽ thành lập một tổ công tác đặc biệt để điều trị cho các nạn nhân trong vụ cháy tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo ông Khuê, trong số các nạn nhân vụ cháy được đưa vào bệnh viện điều trị, có cháu nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi, người cao tuổi nhất là 81 tuổi. Hiện tại, 3 bệnh nhân đang nguy kịch được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Các bệnh nhân này đều bị ngộ độc CO nặng. Vì vậy, tổ công tác sẽ phối hợp điều trị cho các nạn nhân, hạn chế tối đa tử vong. Trước mắt, ông Khuê đã chỉ đạo chưa thu kinh phí của các nạn nhân mà tập trung cứu chữa trước.