Sáng 1/10, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, vào tối 30/9 tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City xảy ra cháy tại căn hộ thuộc tòa CT11 nghi do đốt pháo hoa.

Cụ thể, hồi 19h51, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì nhận được tin báo cháy của Trung tâm chỉ huy 114 (Công an TP Hà Nội). Sự cố cháy xảy ra tại khu vực ban công của một căn hộ trên tầng 10 tòa CT11, Khu đô thị Hồng Hà Eco City.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe thang và gọi chi viện phương tiện, lực lượng từ Đội Chữa cháy khu vực 5 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) đến hiện trường dập lửa.

Hình ảnh đốt pháo hoa giữa hai tòa chung cư được người dân ghi lại (Ảnh: CACC)

Tại hiện trường, ngọn lửa cháy đỏ rực kèm khói đen bốc ra từ ban công của căn hộ. Lực lượng tại chỗ (bảo vệ tòa nhà và cư dân) đã sử dụng bình chữa cháy và họng nước ở vách tường để dập lửa. Lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp không phải tham gia chữa cháy.

Sau 2 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, diện tích cháy khoảng 0,5m2, đây là khu vực ban công phơi quần áo và chỗ để vật dụng gia đình của căn hộ nói trên.

Đám cháy tại ban công căn hộ tầng 10 chung cư (Ảnh: CACC)

Đám cháy không gây thiệt hại về người, còn thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Đáng nói, theo lời khai ban đầu của người chứng kiến sự việc với Cảnh sát PCCC, thời điểm xảy ra cháy, khu đô thị đang tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi và có bắn pháo hoa. 

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì điều tra, làm rõ.