toyota supra 1.jpeg
Bên cạnh Honda NSX hay Nissan Skyline GT-R, Toyota Supra thế hệ thứ 4 (A80) là mẫu xe thể thao Nhật Bản biểu tượng được nhiều người chơi xe săn đón. Tại Việt Nam, số lượng Supra Mk IV chỉ có 2 chiếc, trong đó 1 chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
toyota supra 2.jpeg
Mẫu xe 30 năm tuổi này thường được nhiều chủ nhân trưng bày trong bộ sưu tập riêng nhằm bảo quản tình trạng chiếc xe luôn hoàn hảo. Một số khách thường xuyên được những người đam mê xe sử dụng và nâng cấp bằng hàng loạt món phụ kiện đắt tiền giúp tăng hiệu suất.
toyota supra 4.jpeg
Mới đây, một chiếc Toyota Supra đời 1993 vừa được bán với số tiền 49.500 USD. Đặc biệt hơn, odo của mẫu xe này đã lên đến con số 388.199 dặm, tương đương 624.746 km. Chiều dài quãng đường này gần bằng 16 lần chu vi Trái Đất.
toyota supra 3.jpeg
Tính theo một cách khác, mỗi năm chiếc xe này di chuyển hơn 20.000 km, gấp 10 lần chiều dài đường cao tốc Bắc - Nam CT.01, bắt đầu từ Lạng Sơn và kết thúc tại Cà Mau.
toyota supra 5.jpeg
Với cường độ sử dụng như trên, chiếc xe thể thao này không tránh khỏi những hư hỏng theo thời gian. Thậm chí một số vị trí trên thân xe đã bị ăn mòn nặng và cần được thay thế.
toyota supra 7.jpeg
Nội thất của chiếc xe cũng xuống cấp không kém. Nhiều chi tiết cơ khí và điện tử trên xe không hoạt động, đòi hỏi người chủ mới phải thay thế hàng loạt phụ tùng khác nhau.
toyota supra 6.jpeg
Điểm quan trọng nhất của chiếc Toyota Supra này là động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp kép, công suất 324 mã lực. Cơ cấu này từng được tu bổ toàn diện tại mức odo khoảng 402.000 km, bên cạnh việc nâng cấp nhiều chi tiết mới như bánh răng trục cam, bugi, lọc gió, bobin đánh lửa...

toyota supra 8.jpeg
Mặc dù đang trong tình trạng không hoàn hảo, chiếc Toyota Supra này vẫn có mức giá hơn phiên bản Supra thế hệ thứ 5 tại Mỹ, vốn có giá khởi điểm từ 46.440 USD cho phiên bản sử dụng động cơ 2.0L. Tại Việt Nam, mẫu Supra này được nhiều người chơi xe JDM khát khao sở hữu. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu một chiếc Toyota Supra hàng hiếm được nâng cấp gói TRD Pro.

Theo The Drive

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!