CNN trích dẫn thông cáo của Bộ Thông tin quốc gia Guyana cho hay, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại ký túc xá trường trung học Mahdia ở miền trung đất nước. Số trường hợp tử vong được cập nhật đến thời điểm hiện tại là 20 người. Ngoài ra, nhiều trường hợp bị thương khác đang được điều trị y tế.

Thông cáo không nêu rõ các nạn nhân là học sinh, giáo viên hay các công nhân viên khác của trường. Tuy nhiên, theo nhà chức trách, 7 trẻ bị thương đang chuẩn bị được vận chuyển đến thủ đô Georgetown chữa trị.

Truyền thông Guyana đưa tin, chính phủ đã huy động một “phản ứng toàn diện, có sự hỗ trợ sơ tán y tế” sau khi đám cháy bùng phát.

Trong một tuyên bố ban đầu, Chính phủ Guyana nói các quan chức trong nội các đang đang theo dõi sát sao tình hình. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ, cứu nạn.  

Trường trung học Mahdia hiện là trọng tâm trong một nỗ lực của Chính phủ Guyana nhằm cải thiện điều kiện giáo dục ở khu vực kém phát triển hơn của đất nước. Nhà chức trách mô tả việc xây dựng ký túc xá của trường nhằm “thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nằm sâu trong nội địa và vùng ven biển”.