Theo CNN, trong ngày 23/4 (giờ địa phương), máy bay Boeing 737 mang số hiệu 1958 của hãng American Airlines khởi hành từ Columbus tới Phoenix đã phải trở lại điểm xuất phát, sau khi cất cánh được 40 phút vì cháy động cơ. Phi hành đoàn thông báo máy bay "đâm phải một đàn chim".

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, chiếc Boeing 737 đã hạ cánh an toàn, không có hành khách nào bị thương. Tất cả hành khách đã được chuyển sang một chuyến bay khác vào sáng cùng ngày. FAA đang mở cuộc điều tra cụ thể về sự cố.

Hành khách trên chuyến bay cho biết, họ nghe thấy những tiếng ồn và cảm thấy một chấn động ở phần cánh máy bay. Phi công sau đó thông báo, máy bay đã va chạm với một đàn ngỗng trời.

Đại diện sân bay Columbus cho hay, đội ứng phó khẩn cấp đã giải quyết vấn đề của chiếc Boeing 737. Sân bay này vẫn tiếp tục mở cửa và hoạt động bình thường.

Tháng 3/2023, một máy bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi đâm phải một con chim. Vụ va chạm khiến động cơ máy bay bốc cháy và khói tràn vào khoang hành khách.