Kênh ABC News dẫn lời giới chức Bangladesh nói rằng, ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng nằm ở tầng 1 của trung tâm mua sắm, và lan lên các tầng khác khiến nhiều người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường, và giải thoát 75 người, trong đó có 42 người bị hôn mê, ra khỏi trung tâm mua sắm.

bangladesh 1111.jpg
Lính cứu hỏa Bangladesh giải cứu người dân khỏi tòa nhà đang cháy. Ảnh: Sky News Australia

”Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một nhà hàng ở tầng 1, và nhanh chóng lan lên các tầng trên khiến cho nhiều người mắc kẹt ở đó. Sau khoảng 2 tiếng, lực lượng cứu hỏa về cơ bản đã khống chế được ngọn lửa”, quan chức cứu hỏa Bangladesh Mohammad Shihab nói.

“Ít nhất 33 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được các nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dhaka xác nhận tử vong. 10 người khác cũng tử vong sau khi được đưa đến Viện bỏng và phẫu thuật thẩm mỹ quốc gia Sheikh Hasina”, Bộ trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen nói.

Nhân chứng Sohel kể lại rằng, người này đang ở trên tầng 6 của tòa nhà thì bất ngờ trông thấy khói xuất hiện ở thang bộ, và nhiều người vội vã chạy lên đó. Sohel và những người khác sau đó đã sử dụng hệ thống ống nước để leo xuống. “Một số người trong chúng tôi bị thương khi cố nhảy từ trên cao xuống”, Sohel cho hay.

Video: Sky News Australia

Theo kênh NDTV, hỏa hoạn thường xuyên xảy ra tại các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Bangladesh những năm gần đây, do các công trình này không áp dụng đủ biện pháp phòng cháy chữa cháy hiệu quả. Trong các năm 2019 và 2021, đã xảy ra một số vụ cháy lớn ở Dhaka khiến hàng chục người thiệt mạng.

>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet