Báo AS tiết lộ, cách nay 3 tuần, nhân viên của Chelsea đã có cuộc gặp với Ivan de la Pena, người đại diện của Gavi.

Cuộc gặp diễn ra tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, để đặt bước đầu tiên về quá trình đàm phán chuyển nhượng.

Sau đó, Chelsea và De la Pena cũng liên hệ với nhau nhưng là để thảo luận về Luis Enrique - ứng viên sáng giá cho chiếc ghế kỹ thuật ở Stamford Bridge mùa tới.

Chelsea có tham vọng ký hợp đồng với Gavi

Hai bên dự kiến sẽ sớm có cuộc gặp khác để bàn kỹ hơn về tương lai của Gavi.

Tỷ phú Todd Boehly sẽ chủ trì cuộc họp này. Dự kiến, ngoài De la Pena còn có ​​​​cha mẹ của cầu thủ bóng đá người xứ Andalucia.

Boehly muốn truyền tải tới cha mẹ của Gavi tầm quan trọng của cầu thủ này trong dự án đầy tham vọng mà Chelsea hướng đến, cũng như giải đáp mọi thắc mắc mà họ có thể đặt ra.

Về phần mình, Gavi thể hiện mong muốn tiếp tục khoác áo Barcelona. Vì lý do này, ngày 15/9/2022, anh ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến 2026.

Tuy nhiên, chàng trai 18 tuổi không loại trừ việc gia nhập Chelsea sau tình huống kỳ lạ mà anh gặp phải, liên quan đến những vấn đề kinh tế của Barca.

La Liga không đồng ý đăng ký của Gavi, hủy tư cách cầu thủ đội một của anh ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Barca buộc phải giảm quỹ lương 200 triệu euro trước ngày 30/6. Nếu không, hợp đồng sẽ không có hiệu lực và Gavi trở thành cầu thủ tự do.

Gavi là chủ nhân giải thưởng Golden Boy của báo Tuttosport. Anh đồng thời cũng giành danh hiệu Kopa Trophy do France Football trao tặng.

Chelsea có chìa khóa trong quá trình đàm phán Gavi: cân nhắc thuê Luis Enrique khi hợp đồng tạm thời của Frank Lampard kết thúc.

Luis Enrique có ảnh hưởng lớn với Gavi. Ông đưa anh lên đội Tây Ban Nha ngay khi vừa ra mắt chuyên nghiệp và không đá U21, bất chấp chỉ trích của dư luận.

Giữa Luis Enrique và Gavi cũng có một điểm chung khác: De la Pena.

Xem ngay những tin tức chuyển nhượng mới nhất tại đây!