Mauricio Pochettino đang chịu áp lực lớn tại Stamford Bridge sau thất bại hổ thẹn Chelsea 2-4 Wolves cuối tuần qua.

pochettino chelsea.jpg
Pochettino đang chịu sức ép rất lớn nhưng vẫn còn cơ hội cứu vãn tình thế nhờ Chelsea ở thế khó liên quan quy định chi tiêu của Premier League

Cựu thuyền trưởng Tottenham đến Chelsea vào mùa hè 2023 với nhiệm vụ xoay chuyển vận mệnh của sắc xanh, đội kết thúc hạng 12 tại Premier League và đang ở trong mớ hỗn độn thời chủ mới Todd Boehly cùng các cộng sự.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina đã không tạo ra được nhiều ảnh hưởng. Kết quả sau 23 vòng đấu, Chelsea hiện xếp thứ 11 Ngoại hạng Anh.

Những tiếng la ó, phản đối đã diễn ra ở Stamford Bridge, cũng như kêu gọi Chelsea sa thải Pochettino, trong đó có cả vợ của trung vệ kỳ cựu của đội, Thiago Silva.

Jose Mourinho đang thất nghiệp sau khi bị Roma sa thải vào tháng trước, được gọi tên một lần nữa. Báo chí Anh cũng cho rằng, ở thời điểm Chelsea nhạt nhòa, không còn bản sắc, không ai tốt hơn Mourinho để vực dậy lại đội.

pochettino todd boehly.jpg
Chủ sở hữu mới khó có thể trảm Pochettino ít nhất đến hết mùa giải bởi trước đó chi tiêu mua sắm quá nhiều, ở mức gần bị Premier League 'tuýt còi'

Tuy nhiên, theo Daily Mail, Chelsea khó có thể thực hiện việc sa thải Pochettino trong mùa giải này, bất chấp phong độ kém cỏi của đội, bởi lo ngại vi phạm các quy tắc chi tiêu của Premier League.

Pochettino còn khoảng 18 tháng trong hợp đồng và quyết định sa thải ông cùng đội ngũ BHL sẽ khiến Chelsea phải bồi thường khoảng hơn 10 triệu bảng.

Sau khi chi số tiền không lồ vượt 1 tỷ bảng cho việc mua sắm cầu thủ mới từ khi Todd Boehly tiếp quản CLB, Chelsea hiện ở rất gần mức vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận (PSR) của Ngoại hạng Anh.

Bất kỳ khoản thanh toán nào trước 6 tháng trong thỏa thuận với Pochettino đều được tính vào PSR. Điều đó có nghĩa, Chelsea phải chấp nhận để nhà cầm quân này tiếp tục đảm trách công việc ít nhất cho đến cuối mùa giải, bất chấp những lời kêu gọi sa thải ngày càng tăng từ người hâm mộ.