Theo Pravda, trong ngày 19/10, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc Thiếu tá quân đội Nga Dmitry Pervukha thiệt mạng ở vùng Luhansk.

"Chiếc xe UAZ của Pervukha đã phát nổ vào trưa ngày 18/10 ở trung tâm Luhansk. Nhân vật này từng làm việc tại Trung tâm Tình báo 273 trực thuộc Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga", phía Ukraine cho biết.

Trong các hình ảnh được truyền thông đăng tải, có thể thấy chiếc xe của chỉ huy Nga đã bị hư hại nặng nề sau khi gặp sự cố.

pravda 2 7adfcabe5d.jpg
Hiện trường vụ chỉ huy Nga thiệt mạng ở Luhansk. Ảnh: Pravda

Các nguồn tin quân đội của Ukraine tiết lộ, Thiếu tá Pervukha là người phụ trách an ninh của lực lượng quân sự Nga đang hoạt động ở các vùng lãnh thổ chiếm đóng tại Luhansk.

Phía Nga hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Ukraine và Nga trao 190 tù binh

Theo Kyiv Independent, trong ngày 19/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đăng tải hình ảnh các binh sĩ Ukraine gặp lại người thân sau khi được trả tự do trong cuộc trao đổi với Nga.

photo_2024 10 18_17 48 07.jpg
Binh lính Ukraine được trả tự do sau đợt trao đổi. Ảnh: Kyiv Independent

"Những người lính được trả tự do đã làm nhiệm vụ tại nhiều mặt trận, bao gồm cả những người cố thủ tại Mariupol trong gần 3 tháng hồi năm 2022", ông Zelensky nói.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cũng xác nhận rằng nước này đã thực hiện thỏa thuận trao đổi tù binh với Ukraine, trong đó mỗi bên đồng ý phóng thích 95 người. Cuộc trao đổi do Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) làm trung gian.