putin sputnik
Tổng thống Putin. Ảnh: Sputnik

Theo RT, trong một cuộc gặp với những phóng viên hàng đầu của các quốc gia BRICS hôm 18/10, Tổng thống Putin đã nói về cuộc xung đột đang diễn ra. Ông từ chối đưa ra bất kỳ dự đoán nào về thời điểm các cuộc giao tranh sẽ kết thúc, đồng thời cảnh báo những người khác không nên đưa ra những dự đoán như vậy.

Đáp lại câu hỏi khi nào Nga sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Ukraine, người đứng đầu nước Nga cho hay: "Cố gắng xác định một mốc thời gian nào đó là một điều rất khó khăn. Và nói chung là phản tác dụng".

Tổng thống Putin cũng lưu ý, Moscow hoàn toàn hiểu được tác động của các cuộc giao tranh kéo dài đối với các vấn đề toàn cầu. "Nga hiểu rằng, xung đột ở Ukraine là một chất gây kích ứng trong các vấn đề toàn cầu và cố gắng đạt được hòa bình càng sớm càng tốt".

Người đứng đầu nước Nga nhắc lại thiện chí của Moscow trong việc tham gia đàm phán để chấm dứt xung đột. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng, các đối thủ của Nga phải thể hiện thiện chí và sẵn sàng đàm phán. "Nếu đây là lập trường hoàn toàn chân thành từ phía bên kia - chắc chắn, càng sớm càng tốt". Tổng thống Putin cũng cảnh báo, Moscow hoàn toàn có khả năng tiếp tục cuộc xung đột vũ trang cho đến khi giành được chiến thắng.

"Quân đội Nga chắc chắn không chỉ là một trong những lực lượng công nghệ cao nhất mà còn là lực lượng sẵn sàng chiến đấu nhất. Và khi NATO chán chiến đấu với chúng tôi... bạn phải hỏi họ về điều đó. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục cuộc đấu tranh này và chiến thắng sẽ thuộc về Nga", ông Putin nhấn mạnh.

Cảnh báo Ukraine về vũ khí hạt nhân

Trong cuộc họp báo, Tổng thống Putin nói, Moscow sẽ không bao giờ cho phép Kiev sở hữu vũ khí hạt nhân và bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm điều này sẽ phải đối mặt với phản ứng thích đáng.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố, Kiev sẽ cần vũ khí nguyên tử hoặc tư cách thành viên NATO để đảm bảo an ninh. Ông bác bỏ các báo cáo của giới truyền thông rằng Kiev đã sẵn sàng sản xuất bom nguyên tử trong thời gian ngắn. Nhà lãnh đạo này nói, các cuộc đàm phán hạt nhân chỉ nhằm ám chỉ là không có giải pháp thay thế nào cho khối quân sự do Mỹ đứng đầu.