- Vừa qua, PV VietNamNet đã tới Bệnh viện Viêt Đức thăm và trao số tiền 11.905.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho chị Phạm Thị Lan (39 tuổi), ở thôn Hoàng Giáp, xã An Lâm, huyện Nam Sách (Hải Dương) mắc căn bệnh u xơ thần kinh.

TIN BÀI KHÁC

Chị Lan vừa được các bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức phẫu thuật cắt bỏ khối u  ở bên mu bàn chân trái có trọng lượng tới 10kg. Hiện tại, sức khỏe của chị đã ổn định, ăn uống bình thường và đã được xuất viện về nhà cùng với gia đình.

{keywords}
Hình ảnh chị Lan mới đầu nhập viện điều trị

Như trước báo đã đưa tin, chị Lan sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo khó, bố mất sớm, ba chị em phải nghỉ học giữa chừng, cuộc sống khó khăn, bữa ăn chỉ cơm độn sắn sống qua ngày. Bất hạnh ngay từ lúc mới sinh, chị Lan đã mang trong mình căn bệnh di truyền từ người bố.

Theo thời gian khối u ngày càng to, đau đớn nhưng chị Lan cũng không dám mơ tới việc chữa trị bởi nhà quá nghèo, phải lo ăn từng bữa. Với tình trạng đấy, chị không làm lụng công việc gì giúp đỡ gia đình mà chỉ quanh quẩn ở nhà. Gánh nặng cơm áo ngày càng nặng nề, kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Gần đây, khối u phát triển như muốn vỡ tung, nguy hiểm đến tính mạng, gia đình đành nhịn ăn, bán đi những thùng thóc cuối cùng trong nhà, vay mượn khắp nơi cho chị xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị. Thế nhưng tại đây, bác sĩ cho biết không thể xử lý được mà chỉ còn cách đến bệnh viện tuyến trung ương.

Nhận thấy hoàn cảnh của chị Lan vô cùng khó khăn, PCTXH bệnh viện Việt Đức đã liên hệ nhờ báo VietNamNet đăng bài chia sẻ về hoàn của chị tới bạn đọc.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 10.605.000 đồng đến tận tay chị Phạm Thị Lan

Ngay sau bài viết " Người phụ nữ nghèo biến dạng đau đớn vì căn bệnh u xơ thần kinh" được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước

Ngày 18/4/2017, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện Việt Đức trao số tiền 11.905.000 đồng tấm lòng bạn đọc gửi tới chị Phạm Thị Lan.

Đón nhận số tiền từ bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet chị Lan xúc động cảm ơn báo VietNamNet và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến những tấm lòng đã chia sẻ, ủng hộ gia đình chị. Nhờ những tấm lòng này, mà chị có cơ hội được chữa bệnh.

Phạm Bắc