Đối với hình thức chi trả không dùng tiền mặt (ATM), cơ quan BHXH sẽ tổ chức chuyển tiền vào tài khoản người hưởng từ ngày 4/9, còn với những trường hợp chi trả bằng tiền mặt sẽ giữ nguyên theo lịch chi trả trước đây.

Hiện nay, TP Hà Nội có hơn 594.000 người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH với tổng số tiền 4.100 tỷ đồng. Trong đó, cơ quan BHXH sẽ chi trả vào tài khoản cho 578.000 người (chiếm 98%), còn lại 2% sẽ được chi trả trực tiếp.

BHXH TP Hà Nội sẽ tiếp tục vận động người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản và phấn đến cuối năm nay sẽ đạt 100%.

phat luong huu (25).jpg
Hiện cả nước có khoảng 3,4 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Ảnh minh họa: Chí Hiếu

Tại TPHCM, cơ quan bảo hiểm của TP cũng đã thông báo thay đổi thời gian chi trả lương hưu so với lịch cố định.

Do thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài trong 4 ngày (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9) nên với hình thức chi trả tiền mặt, Bưu điện TPHCM tổ chức chi trả từ ngày 4 – 10/9 tại tất cả các điểm chi. Từ ngày 11/9 đến hết ngày 25/9, chi trả tại các điểm giao dịch của bưu điện trung tâm. 

Đối với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển tiền vào tài khoản người hưởng từ ngày 4 – 5/9.

Đối với chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản, BHXH TPHCM sẽ trực tiếp chi trả vào tài khoản của người hưởng từ 1/9, không qua bên thứ 3 như trước. Đối với chi trả lương hưu bằng tiền mặt, vẫn thực hiện qua một bên thứ 3 là Bưu điện Việt Nam.