Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Ryder, tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ hoạt động trên biển Đỏ hôm 19/10 đã đánh chặn 3 tên lửa hành trình, và một số UAV của các phần tử Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen. Ông Ryder cho biết không có ai bị thương trong vụ việc. 

chien ham my.jpg
Tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không thể nói chắc chắn các tên lửa và UAV đang nhắm tới mục tiêu gì, nhưng chúng được phóng từ Yemen hướng về phía bắc dọc theo biển Đỏ, và có khả năng hướng tới các mục tiêu ở Israel”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Ryder.

Theo một quan chức Mỹ giấu tên, dường như tàu khu trục USS Carney không phải là mục tiêu trong đợt tấn công của nhóm Houthi. 

Mỹ đã điều động nhiều khí tài hải quân đến Trung Đông trong tuần qua bao gồm 2 tàu sân bay, các tàu hỗ trợ, và khoảng 2.000 lính thủy đánh bộ.

Nhà Trắng cho biết "không có kế hoạch hay ý định" sử dụng lực lượng này, nhưng chúng được đặt trong tình trạng sẵn sàng hoạt động để bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia Mỹ nếu cần. Mỹ hiện có hàng loạt căn cứ ở Trung Đông với nhiều binh sĩ, máy bay chiến đấu và tàu chiến.