Phát biểu tại lễ tang của Ofir Libstein, người đứng đầu hội đồng khu vực đã bị nhóm vũ trang Hamas giết hại, ông Gantz dự đoán xung đột sẽ kéo dài. Quan chức này cũng cảnh báo giao tranh quy mô lớn có thể lan ra ngoài Dải Gaza.

linh israel o bien gioi giao lebanon.jpg
Binh lính và xe tăng Israel triển khai ở khu vực biên giới phía bắc, giáp Lebanon. Ảnh: Reuters

Tờ Times of Israel ngày 19/10 dẫn lời ông Gantz phát biểu: “Xung đột ở miền nam và nếu cần cũng có thể ở miền bắc hay bất cứ nơi nào khác, có thể mất nhiều tháng và việc tái thiết sẽ mất nhiều năm. Chỉ khi việc tái thiết hoàn tất, chúng ta (Israel) mới chiến thắng”.

Theo đài RT, ông Gantz từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Israel và hiện là bộ trưởng không bộ trong nội các của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Khi đề cập đến mặt trận phía bắc tiềm ẩn, ông Gantz ám chỉ đến tình hình hỗn loạn ở biên giới Israel và Lebanon, quê hương của nhóm vũ trang Hezbollah.

Quan chức này tiết lộ, mục tiêu của Israel “không chỉ là đánh bại Hamas mà còn cam kết tái thiết miền nam thành thiên đường 100%”.

Cùng ngày, phát biểu trên kênh truyền hình 12 của Israel, Gadi Shamni, một cựu chỉ huy của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tại Dải Gaza cho rằng, Mỹ muốn quân đội Do Thái “hủy diệt Hamas”. Ông Shamni tin tưởng IDF có thể hoàn thành sứ mệnh trong vòng 6 – 8 tháng.