Sáng nay (15/3), chị Thu Ngà, phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ), nhận được tin nhắn từ cô giáo chủ nhiệm con trai, gửi vào nhóm phụ huynh.

Nội dung thông báo nêu, những ngày gần đây, một số phụ huynh trên địa bàn TP Đà Nẵng nhận được các cuộc gọi báo học sinh bị chấn thương sọ não hoặc bị gãy tay… đang cấp cứu tại bệnh viện và yêu cầu phụ huynh chuyển gấp số tiền lớn ứng viện phí để các em được cứu chữa kịp thời.

Nhà trường khuyến cáo, phụ huynh bình tĩnh, cảnh giác, không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của đối tượng xấu. Trong thời gian học sinh ở trường, nếu có tình huống các con té ngã hay sự cố không mong muốn khác, ban giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm sẽ gọi điện thoại trực tiếp cho phụ huynh.

"Giáo viên chủ nhiệm sẵn sàng nghe điện thoại, trao đổi với phụ huynh về tình hình của học sinh, tránh trường hợp không liên hệ được giáo viên, hoảng loạn và thực hiện theo các yêu cầu của người lạ…”, thông báo của trường nêu rõ.

Nhiều trường học tại Đà Nẵng phát cảnh báo đối với phụ huynh về chiêu lừa đảo "con cấp cứu ở viện". (Ảnh: Diệu Thuỳ)

Trước đó, chiều 14/3, một số phụ huynh tại các Trường Tiểu học Núi Thành, Tiểu học Lê Lai (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng nhận được cuộc gọi thông báo con đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng hoặc Bệnh viện Đa khoa Gia Đình nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Một phụ huynh cho biết, cuộc gọi từ số điện thoại lạ, xưng là giáo viên chủ nhiệm của con. Giọng nói gấp gáp, hoảng loạn, người này thông báo con anh bị chấn thương nặng và yêu cầu chuyển khoản 50 triệu đồng ứng viện phí.

Sau đó, một người tự xưng là bác sĩ khoa cấp cứu cũng yêu cầu anh chuyển tiền gấp. Các đối tượng liên tục hối thúc để chuyển khoản.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã thông báo đến phòng GD-ĐT các quận, huyện trên địa bàn yêu cầu các đơn vị nhắc nhở, chỉ đạo các trường gửi tin nhắn cảnh báo phụ huynh về thủ đoạn lừa đảo này.