Đây là động thái mới nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden trong nỗ lực kiểm soát đại dịch Covid-19.  

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp dụng nhiều biện pháp để kiểm soát sự lây lan của Covid-19. Ảnh: AP

CNBC News dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết, số khẩu trang nói trên sẽ được đưa tới "hàng chục nghìn" hiệu thuốc, trung tâm y tế cộng đồng cùng các địa điểm khác trên toàn nước Mỹ. Chương trình phân phát sẽ được hoàn thiện và vận hành từ đầu tháng 2. Mỗi người sẽ được nhận tối đa 3 khẩu trang để đảm bảo nhiều người có thể tiếp cận chương trình.

Bên cạnh đó, Chính phủ Mỹ sẽ mở trang web để người dân đăng ký nhận bộ xét nghiệm Covid-19 miễn phí. Nhà Trắng mô tả đây là đợt phân phát thiết bị bảo hộ cá nhân lớn nhất trong lịch sử Mỹ.   

Trong hướng dẫn cập nhật được công bố tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khẳng định khẩu trang N95 có hiệu quả cao hơn trong ngăn ngừa virus lây lan so với khẩu trang vải và khẩu trang phẫu thuật. 

Mỹ đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm Covid-19 do biến thể Omicron gây ra. Số ca nhập viện tăng đang kéo căng các hệ thống y tế, làm dấy lên chỉ trích về năng lực kiểm soát đại dịch của chính quyền ông Biden. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy nhiều người Mỹ không đồng tình với cách ứng phó dịch bệnh của Tổng thống, khiến tỷ lệ ủng hộ ông sụt giảm.   

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thanh Hảo

Chuyên gia Mỹ cảnh báo về kỳ vọng Omicron chấm dứt đại dịch

Chuyên gia Mỹ cảnh báo về kỳ vọng Omicron chấm dứt đại dịch

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ, cho rằng còn quá sớm để kết luận biến thể Omicron của virus gây Covid-19 báo trước sự biến đổi đại dịch thành bệnh đặc hữu.