Chính quyền quân sự Niger. Ảnh: AP

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhóm học giả Hồi giáo Nigeria cho biết, chính quyền quân sự ở Niger tuyên bố sẵn sàng giải quyết tình hình bằng biện pháp ngoại giao với các quốc gia thuộc Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS).

Theo ông Abdullahi Bala Lau, người dẫn đầu phái đoàn Nigeria, cuộc gặp của đoàn với lãnh đạo chính quyền quân sự Niger Abdourahamane Tiani tại thủ đô Niamey của nước này kéo dài vài giờ.

“Ông Tiani nói rằng, họ mở rộng cánh cửa cho ngoại giao và tìm kiếm một giải pháp hòa bình nhằm giải quyết vấn đề ở Niger”, ông Lau nói.

Người dẫn đầu phái đoàn Nigeria cho biết thêm, ông Tiani nhấn mạnh mối quan hệ lịch sử giữa Niger và Nigeria, và nói rằng các quốc gia “không chỉ là láng giềng mà còn là anh em, nên giải quyết các vấn đề một cách hòa bình”.

Chuyến thăm của phái đoàn Nigeria diễn ra trong bối cảnh ECOWAS đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp nhằm khôi phục chính quyền dân sự ở Niger. Khối kinh tế này đề cập đến cả khả năng can thiệp quân sự và đã ra lệnh kích hoạt lực lượng thường trực ứng phó đảo chính Niger.