Trước đó, theo báo cáo của Sở GD-ĐT, hiện có hơn 45% học sinh của thành phố đang học trực tuyến. Bên cạnh đó, học sinh từ lớp 1 tới lớp 6 chưa được tiêm vắc xin. 

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đã có 15/18 huyện, thị xã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6. 

Do đó, Sở này đề xuất cho học sinh khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 được chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn sức khỏe và đáp ứng nguyện vọng của cha mẹ học sinh. 

Diễn biến dịch bệnh ở thủ đô hiện vẫn rất phức tạp, có ngày trên 10.000 ca mắc Covid-19; 74 xã phường (12/8%) đã chuyển sang cấp độ 3.

Trước đó, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng thông báo tới các trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch Covid-19.

Cụ thể, nếu có mức độ dịch ở cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày mai, 28/2.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh học tập trực tiếp theo kế hoạch. Học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận tiếp tục học trực tuyến.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu, các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu (quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em) thường xuyên đánh giá, điều chỉnh các hoạt động.

Trần Thường

Giáo viên quay cuồng dạy học 'nửa nọ, nửa kia', phụ huynh hoài nghi về hiệu quả

Giáo viên quay cuồng dạy học 'nửa nọ, nửa kia', phụ huynh hoài nghi về hiệu quả

Lớp học ngày càng vơi dần vì “có F”, nhiều trường đã kết hợp dạy học online và offline. Giáo viên quay cuồng, song cách dạy này còn nhiều bất cập.

Chỉ 1 học sinh đến lớp, dạy trực tiếp để làm gì?

Chỉ 1 học sinh đến lớp, dạy trực tiếp để làm gì?

Tỷ lệ học sinh diện F0, F1 khá lớn, thậm chí chiếm đa số trong lớp, song nhiều trường vẫn tổ chức dạy học trực tiếp như bình thường. Điều này đang gây tranh cãi.

Hà Nội: Phụ huynh ủng hộ học trực tiếp cuối cùng cũng muốn 'quay xe'?

Hà Nội: Phụ huynh ủng hộ học trực tiếp cuối cùng cũng muốn 'quay xe'?

Nhiều phụ huynh cho rằng, trong bối cảnh số ca F0 tăng vọt như hiện nay, Hà Nội nên chuyển sang học trực tuyến thay vì duy trì việc học trực tiếp và học kết hợp on - off như hiện nay.

Phụ huynh, hiệu trưởng xót xa khi giáo viên F0 dạy online

Phụ huynh, hiệu trưởng xót xa khi giáo viên F0 dạy online

Dù mắc bệnh và cần được nghỉ ngơi, nhưng phần lớn giáo viên diện F0 vẫn "vào lớp" dạy online hàng ngày. Áp lực với các nhà trường và giáo viên hiện rất lớn.