Chỉ vỏn vẹn 26 quả và nặng gần 0,7kg nhưng một chùm nho Ruby Roman mới đây đã được bán với mức giá gần 200 triệu đồng khiến nhiều người choáng váng.

Trong cuộc đấu giá mới đây diễn ra tại Kanazawa cách Tokyo 300km vào thứ năm tuần trước, chùm nho Ruby Roman gồm 26 quả đã thuộc về tay đầu bếp người Nhật Bản Masayuki Hirai với mức giá lên đến 1 triệu Yên (khoảng hơn 177 triệu đồng). Chùm nho Ruby Roman này nặng gần 0,7 kg. Theo tính toán, mỗi quả nho có giá tương đương khoảng 7 triệu đồng.

Mức giá này chính thức được công nhận là kỷ lục mới khi vượt qua chùm nho cùng loại được bán vào năm ngoái với giá 118 triệu đồng.

{keywords}

Đầu bếp người Nhật Bản Masayuki Hirai và "chiến lợi phẩm" là chùm nho với giá khủng gần 200 triệu đồng.

Bếp trưởng Hirai tiết lộ, ông sẽ dùng chùm nho này cho món tráng miệng đặc biệt tại nhà hàng của khách sạn trong vài ngày tới.

Ruby Roman là loại nho của quận Ishikawa. Quận Ishikawa (Nhật Bản) cũng là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho này. Ruby Roman nổi tiếng với vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng ping-pong (bóng bàn) và vị ngọt rất đậm. Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm. Và để đạt chuẩn, mỗi trái nho này phải nặng trên 30g và đạt 18% đường trở lên.

(Theo Dân Việt)