Ông Lê Văn Minh (SN 1961) làm nghề xe ôm. Cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Liễu (60 tuổi, cùng trú tổ dân phố 2, khối phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) kiếm tiền bằng cách nhặt phế liệu, ông bà chật vật nuôi hai người con Lê Thị Thu Hiền, Lê Quang Huy khôn lớn vào đại học. Ấy vậy mà số phận trớ trêu tiếp tục đẩy những con người khốn khổ lâm vào cảnh bế tắc.

Bà Liễu bị xe tông trong lúc nhặt phế liệu, rơi vào nguy kịch. (Ảnh: Thiện Lương)

Ngồi nắn bóp chân tay cho vợ tại Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh, ông Lê Văn Minh vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại cảnh tượng vợ mình gặp tai nạn, nằm bất động cạnh đống phế liệu đang gom dở.

Theo đó, ngày 20/10 vừa qua, trong lúc cặm cụi tìm kiếm những phế liệu có thể bán lấy tiền, bà Liễu bất ngờ bị một chiếc xe đạp điện do hai người phụ nữ điều khiển tông trúng, ngã văng ra bất tỉnh bên đường.

Những cuốc xe ôm của ông Minh không đủ tiền trang trải thuốc men cho vợ. (Ảnh: Thiện Lương)

"Cú tông mạnh khiến vợ tôi bất tỉnh, hai người phụ nữ kia đã bỏ mặc rồi rời khỏi hiện trường. Trích xuất camera vẫn thấy họ tông xe nhưng hiện chưa tìm ra danh tính. Tôi vay vội được 100 triệu đồng, nghe bác sĩ đưa vợ ra Hà Nội điều trị trong tình trạng nặng, não rạn nhiều, phải mổ não để giữ lấy mạng sống", ông Minh đau đớn nhớ lại.

Vỏ não của bà Liễu hiện đang được gửi nuôi tại Hà Nội. (Ảnh: Thiện Lương)

Hiện vỏ não của bà Liễu đang được gửi nuôi tại bệnh viện ở Hà Nội, còn bà được đưa về Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh để trị liệu và tiện chăm sóc. Cứ sáng sớm, ông Minh vào viện chăm vợ, chiều chiều lại ra ở cổng bệnh viện hành nghề xe ôm, kiếm thêm chi phí đắp đổi. Cho đến nay, bà Liễu vẫn nằm bất động.

Người đàn ông hành nghề xe ôm mong có tiền để níu giữ sự sống cho vợ. (Ảnh: Thiện Lương)

Nén nước mắt vào trong, người đàn ông khắc khổ cho hay: "Cuộc sống ở thành phố nhưng cả hai vợ chồng không có việc làm ổn định, toàn bộ chi phí cho hai người con học hành đều trông cậy vào gánh đồng nát của vợ và vài cuốc xe ôm của tôi.

Bao năm qua chúng tôi dù vất vả nhưng sướng khổ có nhau, hai con thì đứa học Đại học Bách Khoa Hà Nội, đứa học ở Học viện Tài chính. Nay vợ gặp nạn, tôi không có đồng nào để lo chữa trị dài ngày cho bà ấy".

Bà Liễu có hoàn cảnh vô cùng bi đát (Ảnh: Thiện Lương)

Con gái ông bà, em Lê Thị Thu Hiền vừa tốt nghiệp Học viện Tài chính, đi làm chưa được bao lâu thì mẹ gặp nạn. Em đành bỏ dở công việc để cùng bố chăm sóc mẹ. Mẹ một đời vất vả bên gánh đồng nát để đổi lấy thành quả học tập của các con, nay khó khăn sắp qua đi thì tai nạn bất ngờ ập tới khiến gia đình lao đao, mẹ em trở thành người thực vật.

"Em cứ nghĩ mẹ sắp đỡ khổ hơn khi em ra trường, tìm được công việc. Nào ngờ mẹ lại bị xe tông, em đau đớn và day dứt đến tột cùng nhưng không biết làm cách nào. Em vừa đi làm được thời gian ngắn đành bỏ dở việc để lên bệnh viện, nay bản thân cũng chưa có tiền đưa bố lo thuốc thang cho mẹ, bất lực và thương mẹ vô cùng", Hiền nghẹn ngào.

Những lúc ế khách, ông Minh lại vào bệnh viện chăm sóc, trò chuyện với bà Liễu, hy vọng bà sớm tỉnh lại. (Ảnh: Thiện Lương)

Ông Trương Quang Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Linh cho biết: "Gia đình ông Minh, bà Liễu thực sự rất khó khăn. Hai vợ chồng không có việc làm ổn định, nay vợ lại gặp nạn nguy kịch. Vừa rồi phường đã đưa hai người họ vào danh sách hộ nghèo. Mong rằng các mạnh thường quân thương tình, giúp đỡ để ông bà sớm vượt qua nghịch cảnh trớ trêu".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Lê Văn Minh, trú tổ dân phố 2, khối phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. SĐT: 0384.927.706

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.305 (bà Thanh Liễu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.