Nhờ nỗ lực của người hàng xóm tốt bụng, chú chó thuộc giống tha mồi màu vàng đã hồi phục sức khỏe, sau khi bị bỏ rơi trong nhà một mình mà không có thức ăn hay nước uống do chủ nhân của nó bị mắc kẹt tại Vũ Hán, tâm dịch Covid-19.

{keywords}
 

Người hàng xóm họ Xu kể lại, lần đầu tiên cô chú ý đến chú chó trong một căn hộ liền kề ở Quảng Châu vào ngày 24/1. Ba ngày sau, cô lại nhìn thấy nó, nằm bệt trên bậu cửa sổ trong bộ dạng đói lả và ốm yếu.

Đoán rằng chủ nhân căn hộ có thể bị mắc kẹt đâu đó trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Xu đã tìm cách cứu chú chó tội nghiệp. Cô buộc xúc xích và chai nước vào cây gậy phơi quần áo, rồi đưa chúng từ cửa sổ nhà cô sang phía chú chó.

Bằng cách đó, Xu cho con vật đáng thương ăn uống trong 6 ngày liên tiếp, trong khi cố gắng liên lạc với người chủ căn hộ. 

{keywords}
 

Sau này, người ta phát hiện ra rằng, chủ của chú chó quả thực đã bị mắc kẹt ở Vũ Hán. Chủ nhà cuối cùng đã liên lạc với ban quản lý tòa nhà để mở cửa căn hộ và giải cứu thú cưng. Vẫn chưa rõ tại sao người này không liên hệ sớm hơn hoặc đã để lại nguồn thực phẩm nào cho chú chó trước khi đi.

Chú chó tha mồi vàng đã được đưa đến một trung tâm thú cưng ở địa phương, nơi nó đang được chăm sóc và có bạn chơi cùng. Xu cũng thi thoảng đến thăm nom chú chó này.

Thảo An