Ngày 2/3, theo thông tin từ Bệnh viên đa khoa tỉnh Cao Bằng, đơn vị tiếp nhận nam bệnh nhân H.V.B (64 tuổi, thường trú tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) vào cấp cứu vì đau bụng dữ dội.

Trước đó, bệnh nhân xuất hiện đau bụng nhưng chủ quan không đi bệnh viện. Khi bụng đau nhiều, chướng căng, thể trạng suy kiệt, bệnh nhân mới được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ theo dõi cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh BVCC.

Tại bệnh viện, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn - viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Sau thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân nhanh chóng được hội chẩn toàn viện và chuyển mổ cấp cứu. 

Bệnh nhân bị hoại tử ruột non, hoại tử đại tràng trái, u trực tràng thấp. Bác sĩ đã cắt toàn bộ đại tràng trái, đại tràng sigma, trực tràng hoại tử và một phần đại tràng ngang. Hiện, ông B. vẫn đang được theo dõi tích cực sau phẫu thuật.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy có các dấu hiệu đau bụng như đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua… người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và phát hiện sớm, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.