Ngày 18/8, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị “Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính TP Hà Nội năm 2022”. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 633 điểm cầu sở ngành, quận huyện với sự tham dự của 5.400 đại biểu.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, đến nay, TP đã sắp xếp giảm 280 đơn vị sự nghiệp so với năm 2015. So với năm 2015, TP đã hoàn thành chỉ tiêu tinh giản 10% biên chế công chức, viên chức. Cụ thể là giảm 1.473 biên chế công chức, 15.204 biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước.

Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội (Ảnh: Viết Thành).

Để đổi mới hình thức tuyển chọn lãnh đạo, quản lý, thành phố đã phê duyệt đề án thi tuyển đối với 86 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương tại 49 cơ quan, đơn vị. Đến nay, đã hoàn thành 38/86 chức danh, các chức danh còn lại đang thực hiện, bảo đảm xong trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đề nghị Hà Nội rà soát lại những vấn đề bất cập, tránh chồng chéo trong việc quản lý. TP Hà Nội cần lưu ý đến việc cải cách công vụ phải gắn với xây dựng Thủ đô văn minh, văn hiến, tạo sự khác biệt, ấn tượng trong công tác tiếp dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, gốc của cải cách hành chính là thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của chính quyền. Hà Nội xác đinh cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP trong thời gian qua, được người dân mong mỏi.

“Nhưng dù có thiết kế bộ máy phù hợp thế nào, quan trọng vẫn là người ngồi vận hành bộ máy đó và mối quan hệ trong hệ thống”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu sau hội nghị này, mỗi đơn vị, địa phương có kế hoạch riêng để khắc phục những điểm hạn chế đã được chỉ ra, nâng cao công tác cải cách hành chính.

Theo ông Trần Sỹ Thanh, lãnh đạo các đơn vị cần chuyển tải thông điệp trên tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để tạo nên sự khác biệt tốt về thái độ đối với người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Dứt khoát không để dịch Covid-19 bùng phát lại

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Dứt khoát không để dịch Covid-19 bùng phát lại

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các quận, huyện phải phòng Covid-19 từ sớm, từ xa và từ cơ sở, với mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại.
Phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh

VietNamNet trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhậm chức trước HĐND TP của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, chiều 22/7.
Tân Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ chuyển mình và phát triển rực rỡ

Tân Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ chuyển mình và phát triển rực rỡ

Chiều nay (22/7), sau khi được HĐND TP Hà Nội bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP, ông Trần Sỹ Thanh đã phát biểu nêu quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô thực hiện các mục tiêu.