Sáng 9/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có cuộc tiếp xúc cử tri ngành y tế theo hình thức trực tuyến. 

Tại đầu cầu Văn phòng Chủ tịch nước, có sự tham dự của Chủ tịch nước cùng đại diện của bộ, ngành. Dự ở đầu cầu TP.HCM có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cùng các ĐBQH và các ban, ngành trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, tiếp nối thành công buổi tiếp xúc chuyên đề trong lĩnh vực kinh tế tuần trước, hôm nay, đoàn ĐBQH TP.HCM tiếp tục tổ chức tiếp xúc chuyên đề trong lĩnh vực y tế.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu.

Phát biểu mở đầu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, các chiến sĩ áo trắng – lực lượng đi đầu trong công tác phòng chống dịch- là những anh hùng thầm lặng, dũng cảm hy sinh, quên mình cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP đã chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước gửi lời chia sẻ với đồng bào, nhân dân, cử tri TP.HCM trước những đau thương mất mát trong đợt dịch vừa qua.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những khó khăn của đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế ngày đêm hỗ trợ, chăm sóc người bệnh.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng, ghi nhận những cống hiến của lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch.

Thời điểm này, đỉnh dịch ở TP.HCM đã qua, tuy nhiên Chủ tịch nước cho rằng không được chủ quan khi số người tử vong còn cao, người bệnh nặng đang điều trị còn nhiều.

Chủ tịch nước biết được TP.HCM và lực lượng y tế đã tiến hành khối lượng công việc khổng lồ với những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

“Chúng ta xúc động trước tấm lòng quả cảm, tinh thần tận tụy, tấm gương hy sinh quên mình của những cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tuyến đầu, đặc biệt trực tiếp là lực lượng y tế”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đã có nhiều cán bộ y tế hy sinh, nhiều tấm gương xả thân làm lay động lòng người được xã hội trân trọng, cảm ơn và ghi nhận.

Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao lực lượng tuyến đầu cả nước, đặc biệt là nhân viên y tế toàn TP.HCM và lực lượng y tế chi viện từ các địa phương.

Những khó khăn hiện nay vẫn còn lớn, chúng ta dần dần từng bước mở cửa không được chủ quan để đi về trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch nước cùng các ĐBQH trong đoàn TP.HCM mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ thầy thuốc, y bác sĩ để cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết bất cập hiện nay. 

{keywords}
 

Theo Sở Y tế TP.HCM, đại dịch Covid-19 do biến chủng Delta bùng phát trên địa bàn, đến nay đã có trên 400.000 ca mắc.

Từ giữa tháng 9 đến nay, những tín hiệu lạc quan xuất hiện, TP.HCM bắt đầu kiểm soát được đại dịch. Số tử vong, số ca mắc mới giảm dần, trường hợp xuất viện cao hơn số người nhập viện.

Trần Thường - Hồ Văn

Thí điểm mở 23 chuyến bay khứ hồi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa

Thí điểm mở 23 chuyến bay khứ hồi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa

Chiều nay, 8/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về việc triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa trong nước.