- Sáng nay, Chủ tịch nước có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho hay, Cần Giờ là một trong những huyện được đồng bào cả nước nhắc tới với những tình cảm thân thương.

Với đặc thù rừng ngập mặn có diện tích lớn, hiếm có của cả nước, nơi đây đã từng nuôi nấng, tạo điều kiện cho hoạt động cách mạng đi đến thắng lợi.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ

Tuy đã đạt được một số thành tựu khá toàn diện trong kinh tế - xã hội, tuy nhiên, theo Chủ tịch nước,Cần Giờ vẫn là một trong những huyện nghèo nhất của Thành phố và của cả nước khi còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách.

Người đứng đầu Nhà nước mong muốn huyện Cần Giờ phát triển nhanh nhưng phải bền vững với mục tiêu “xanh, sạch, hiện đại”.

"Phát triển kinh tế nhưng chúng ta dứt khoát không đánh đổi môi trường. Chúng ta dứt khoát không chạy theo lợi nhuận cục bộ để đánh đổi tất cả" - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước thông tin với cử tri Cần Giờ, mặc dù công tác phòng, chống tham nhũng được Trung ương, Chính phủ đặc biệt quan tâm nhằm củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên so với yêu cầu, mục tiêu đặt ra thì kết quả đạt được là chưa cao.

Chủ tịch Trần Đại Quang cho rằng đây là nhiệm vụ cam go, đòi hỏi thời gian tới phải quyết tâm cao độ, kiên trì đấu tranh thường xuyên và liên tục, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời hành vi tham nhũng, trừng trị các đối tượng tham nhũng.

Có tiềm năng nhưng chưa thể...cất cánh  

Trước đó, nói với người đứng đầu Nhà nước, đa số cử tri huyện Cần Giờ mong muốn các cấp chính quyền quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để địa phương có điều kiện phát triển, đời sống người dân được nâng lên.

Hiện Cần Giờ là vùng dự trữ sinh quyển thế giới duy nhất của TP.HCM, cách trung tâm TP khoảng 60km, có nhiều lợi thế phát triển kinh tế biển, nhưng thực tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

{keywords}
Cử tri mong muốn cơ sở hạ tầng huyện Cần Giờ sẽ được đầu tư, nâng cấp

"Cầu Cần Giờ - Nhà Bè đã được Thủ tướng phê duyệt, đề nghị chính quyền sớm cho khởi công xây dựng, để giúp người dân đi lại thuận tiện, phát triển kinh tế, du lịch" - bà Trần Thị Kim Liên, cử tri xã Bình Khánh kiến nghị.

Cử tri Kim Liên cũng nói rằng cần có phương án nâng cấp tuyến đường Rừng Sác bởi hiện nó đã xuống cấp trầm trọng, ổ trâu, ổ gà rất nhiều.

Cử tri Nguyễn Văn Hùng đề nghị chính quyền đầu tư vào giáo dục, nhất là với giáo viên dạy ngoại ngữ, để học sinh Cần Giờ bắt kịp với những nơi khác.

"Lâu nay, mỗi lần thi ngoại ngữ, học sinh ở Cần Giờ được thay thế bằng cách thi môn khác. Trong khi đất nước đang hội nhập quốc tế, tiếp xúc nhiều với các nước mà học sinh không biết tiếng Anh thì rất khó" - ông Hùng khẳng định.

Cũng theo cử tri Hùng, Đảng và Nhà nước nên xem xét xây dựng 1 đường vành đai bảo vệ để giúp Cần Giờ tránh bị nước biển xâm lấn, triều cường.

Ghi nhận những kiến nghị của bà con cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh cần sớm cải thiện cơ sở hạ tầng của huyện Cần Giờ, như việc sớm hoàn thành cầu Cần Giờ, nâng cấp đường Rừng Sác hay xây dựng hệ thống kè đá kiên cố để chống sạt lở, biến đổi khí hậu, nước biển dâng...

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu Quốc hội đã tới thăm một số gia đình chính sách ở huyện Cần Giờ.

Chủ tịch nước: 3 lần tiếp xúc cử tri vẫn gương mặt quen

Chủ tịch nước: 3 lần tiếp xúc cử tri vẫn gương mặt quen

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kể 3 lần đi tiếp xúc cử tri ông vẫn chỉ thấy mấy gương mặt quen. 

Chủ tịch nước lái máy cày trong lễ Tịch điền

Chủ tịch nước lái máy cày trong lễ Tịch điền

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sáng nay về dự lễ hội Tịch điền 2017 trên cánh đồng Đọi Tam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch nước chúc thọ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tròn 100 tuổi

Chủ tịch nước chúc thọ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tròn 100 tuổi

Chủ tịch nước chúc nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười trường thọ, tiếp tục có những ý kiến tâm huyết, quý báu.

Văn Đức