Dịp này, Vietjet đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện với Lao Airlines, trong đó nổi bật là việc hợp tác xây dựng và vận hành trung tâm bảo dưỡng tàu bay ngay tại sân bay Wattay, thủ đô Viêng Chăn (Lào).

a11111111.jpg
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào - bà Sounthone Xayachak thăm Hangar bảo dưỡng tàu bay Vietjet tại sân bay Wattay, Viêng Chăn

Trung tâm bảo dưỡng tàu bay do Vietjet và Lao Airlines phối hợp vận hành được phê duyệt bởi Cục Hàng không của cả hai nước Việt Nam – Lào. Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sounthone Xayachak cùng lãnh đạo hai nước đã đến thăm khu nhà xưởng bảo trì, bảo dưỡng tàu bay (hangar) trong ngày 4/12/2023.

a22222.jpg
Ông Đinh Việt Phương - Tổng Giám đốc Vietjet và Ông Khamla Phommavanh - Giám đốc Điều hành Lao Airlines trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietjet và Lao Airlines trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước

Trong khu bảo dưỡng (hangar) tại sân bay Wattay, tàu bay Vietjet với màu sơn đỏ, vàng của quốc kỳ Việt Nam và mang biểu tượng du lịch Việt Nam được thực hiện bảo dưỡng thường kỳ bởi đội ngũ nhân sự của Vietjet và Lao Airlines, là hình ảnh ấn tượng của tình hữu nghị gắn bó mật thiết giữa hai nước láng giềng anh em Việt Nam - Lào.

a333333333.jpg
a44444444.jpg
Tàu bay Vietjet thực hiện C-check tại hangar tiêu chuẩn quốc tế của Lao Airlines tại sân bay quốc tế Wattay

Theo thông tin từ Vietjet, kể từ khi ký kết hợp đồng hợp tác sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay đầu tháng 7/2023, Vietjet đã đưa gần 20 tàu bay trong đội tàu hơn 100 chiếc của mình tới bảo dưỡng tại Viêng Chăn, trong đó bao gồm cả tàu bay thân hẹp A320, A321 và thân rộng A330. 

a555555.jpg
Bên trong trung tâm bảo dưỡng tàu bay hợp tác giữa Vietjet và Lao Airlines 

Đại diện Vietjet chia sẻ: Đối với việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng tàu bay tại Lào, Vietjet đã chủ động hơn trong các hoạt động khai thác, vận hành tàu bay, tiết kiệm chi phí so với trước đây khi phải đưa tàu bay đi tới các nước xa hơn để thực hiện các công tác bảo trì, bảo dưỡng thường lệ. 

“Vietjet kỳ vọng việc trở thành đối tác toàn diện với Lao Airlines sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp không chỉ lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng mà còn mở rộng hơn nữa trong việc đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, đào tạo của hai nước và tiến tới trong khu vực, góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch, thu hút đầu tư…”, đại diện Vietjet cho biết.

Thu Loan