Buổi làm việc diễn ra tại trung tâm nghiên cứu bán dẫn của Samsung ở thung lũng Silicon, nhằm tìm kiếm nguồn lực tham gia phát triển chip dành cho các phương tiện tự hành hoàn toàn cùng các công nghệ khác. 

Cuộc gặp giữa hai người đàn ông "quyền lực" trong giới công nghệ hứa hẹn tạo ra cuộc "cách mạng" với lĩnh vực chip xe hơi

Thị trường vi xử lý xe hơi toàn cầu dự đoán sẽ tăng lên 400 tỷ USD vào năm 2024 và vọt lên 700 tỷ USD tới năm 2028, Yonhap trích số liệu từ Strategic Analytics và Research & Markets cho hay.

Lãnh đạo cao nhất của Samsung kết thúc chuyến thăm Mỹ kéo dài 22 ngày vào cuối tuần trước, sau hàng loạt buổi họp với các nhà lãnh đạo giới kinh doanh, trong đó có CEO Satya Nadella của Microsoft và CEO Sundar Pichai của Google.

Yonhap cũng cho hay, đây là lần đầu tiên CEO Samsung có cuộc họp riêng với CEO Tesla Elon Musk.

Ông J. Y. Lee chính thức trở thành người đứng đầu tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc vào tháng 10 năm ngoái, song trên thực tế “thái tử” Lee đã nắm quyền điều hành từ lâu trên cương vị Phó Chủ tịch và được lên kế hoạch bổ nhiệm sau khi cha ông là chủ tịch Lee Kun-hee qua đời vào năm 2020.

Tuy nhiên, quy trình chính thức hoá chức danh đã phải hoãn lại do ông Lee vướng vào các cáo buộc hối lộ và thao túng thị trường chứng khoán, trước khi lãnh đạo quyền lực của Samsung nhận được quyết định ân xá từ Tổng thống Hàn Quốc.

(Theo Bloomberg)