Chiều 12/10, Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Văn Mãi cùng tổ đại biểu Quốc hội, đơn vị số 9 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 địa phương nói trên phản ánh về tình hình thiếu xăng dầu,  việc cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ chung cư quá chậm…

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi với cử tri

Trao đổi lại với cử tri, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, khi xảy ra việc thiếu xăng cục bộ, UBND TP chỉ đạo các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, đảm bảo không xảy ra việc găm hàng và khi phát hiện thì kịp thời xử lý.

“Việc này, ngành công thương và quản lý thị trường làm rất nghiêm túc”, ông Mãi chia sẻ. 

Ngoài ra, TP đã bàn ngay với công an, Sở GTVT điều chỉnh giờ chạy cho xe bồn để tăng lượng cung, kịp thời đáp ứng nhu cầu cho các DN, đảm bảo cung ứng cho người dân. 

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết, ông đã trực tiếp gặp Bộ trưởng Công Thương và Bộ trưởng Tài Chính để báo cáo về việc điều chỉnh cơ chế giá. Làm sao có cơ chế giá hợp lý giữa nhà nhập khẩu với đầu cuối là các DN. Sau khi điều chỉnh giá thì tình hình đã dịu hơn. 

“Chúng tôi cũng kiến nghị với Trung ương điều hành làm sao để không phải mỗi lần tăng, giảm giá lại tạo ra cú sốc cho thị trường. Đây là vấn đề lớn và TP tiếp tục theo dõi để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời”, ông Mãi cho biết. 

Cấp giấy sở hữu căn hộ còn thấp

Trước việc cử tri phản ánh việc cấp giấy sở hữu căn hộ (sổ hồng) chung cư còn chậm, làm khổ người dân, Chủ tịch Phan Văn Mãi thừa nhận đây là vấn đề tồn đọng, dù từ đầu năm đến nay cả hệ thống chính quyền vào cuộc tìm cách tháo gỡ. 

Cử tri phản ánh ý kiến với Chủ tịch TP Phan Văn Mãi tại buổi tiếp xúc

Ông thông tin, 9 tháng đầu năm, Sở TN-MT đã cấp được hơn 19.000 sổ hồng và phấn đấu hết năm là 23.000 sổ. Tuy nhiên, so với số chưa được cấp thì vẫn ít, cần phải quan tâm tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục để cấp sổ cho bà con.

Thông tin thêm với cử tri, ông Mãi cho biết, TP tập trung triển khai chương trình nhà ở đến 2025, tập trung phát triển nhà ở hai bên kênh rạch và xóa các chung cư cũ, xây dựng nhà lưu trú công nhân, nhà cho thuê....

“TP đặt mục tiêu đến năm 2025 cơ bản ổn định về vấn đề nhà ở, xóa nhà ổ chuột ven kênh rạch, cải tạo chung cư cũ, xóa chung cư không an toàn để bà con ổn định cuộc sống”, ông Mãi cam kết.