Trang The Sun của Anh vừa đăng tải câu chuyện của một người đàn ông gặp khó khăn và bất tiện khi đưa chiếc xe điện hiệu Tesla đi sạc ở gần nhà.

Theo đó, người đàn ông này như "phát điên" khi đưa xe đến một trạm sạc ô tô điện công cộng tại thị trấn Thurso (phía Bắc Scotland) nhưng lại không thể sạc được bởi những "vị khách vô ý thức" đã đậu những chiếc xe xăng/dầu vào khu vực để trụ sạc. Điều này khiến cả gia đình bị mắc kẹt vài giờ đồng hồ mà không thể di chuyển được.

Kể trên trang cá nhân của mình, người đàn ông này cho biết, chiếc xe điện là của con gái và con rể lái từ Anh sang Scotland chơi. Trong hành trình của mình, chiếc xe đã sạc điện tại các thành phố Gretna Green và Aviemore mà không gặp vấn đề gì. Tuy vậy, khi đến nhà thị trấn Thurso, việc sạc pin cho chiếc xe điện lại gặp rất nhiều vấn đề.

"Phải tìm mãi trên bản đồ mới có được một trạm sạc ở Thurso, nhưng khi đến nơi thì tất cả đều đầy chỗ. Trong đó 2 trụ sạc bị 1 chiếc Mazda và 1 chiếc bán tải Volkwagen đã chiếm giữ dù đây không phải nơi dành của họ. Nhìn thấy cảnh này tôi như phát điên", người đàn ông chia sẻ.

Dù không còn chỗ sạc điện nhưng ông cùng hai con của mình không biết làm thế nào khác ngoài kiên nhẫn chờ đợi bởi trạm sạc xe điện gần nhất cũng cách đó cả chục dặm, trong khi chiếc xe đã gần cạn pin. Và không chắc, khi đến một trạm sạc khác không xảy ra cảnh chiếm chỗ đỗ tương tự.

Cuối cùng, sau hơn 2 giờ, ông đã đưa được xe vào vị trí sạc điện, khi một chiếc Tesla khác rời đi. Trong thời gian đó, chủ nhân của 2 "vị khách" kia vẫn không xuất hiện, có vẻ như họ đã đỗ lì xe mình ở đấy từ khá lâu rồi.

Câu chuyện của người đàn ông khiến nhiều người không khỏi quan ngại về tính tiện dụng khi sử dụng xe điện, khi mà ngay tại Vương quốc Anh, việc bố trí các trạm sạc chưa thực sự thuận tiện cho người dùng.

Cùng với đó, tình trạng ô tô chạy xăng/dầu đỗ xe tuỳ tiện vào các trạm xe điện là rất phổ biến mà hầu như chính quyền địa phương không có hình thức xử phạt gì.

Theo The Sun

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!