Năm 2022, tổng số sinh viên tốt nghiệp của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là 5.533, trong đó có 4.439 là sinh viên Khóa 13; có 8 sinh viên quốc tế tốt nghiệp, trong đó 6 sinh viên Lào, 2 sinh viên Mô-dăm-bích.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Đức Quý, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã cảm ơn tới các tân cử nhân vì đã đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của trường, đã chung vai, góp sức để cùng tạo nên thành quả hôm nay. 

“Các em bước vào cuộc sống trong giai đoạn thật khó khăn khi dịch bệnh nguy hiểm đe dọa cuộc sống của chúng ta; nền kinh tế số phát triển nhanh, những hình thức kinh tế phi truyền thống ngày càng nhiều, sản phẩm công nghệ thông tin hiện diện khắp nơi, vì vậy nên thích nghi và thay đổi tư duy trong bối cảnh mới. Thầy vững tin rằng các em sẽ không vì những khó khăn trước mắt mà nản chí.

Nhà trường trân trọng những nỗ lực to lớn vượt bậc của các em để đạt được thành quả hôm nay và mong chờ những thành công mới của các em trong tương lai. Mong rằng, 5 năm, 10 năm, 15 năm tới, nhà trường sẽ lại đón tin vui và ghi vào bảng vàng của trường về thành tích, kết quả của các cựu sinh viên thành đạt”, ông Quý nói.

Hiệu trưởng Trần Đức Quý và Phó hiệu trưởng Kiều Xuân Thực trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc.

Hiệu trưởng nhà trường cũng gửi lời tri ân đến các bậc phụ huynh vì sự sự yêu thương, chăm sóc, an ủi, động viên tận tụy với các con, hợp tác, đồng hành cùng nhà trường trong quá trình đào tạo sinh viên.

Thay mặt các sinh viên tốt nghiệp, em Hoàng Thị Thu Trang, tân cử nhân chuyên ngành Quản trị khách sạn của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội gửi lời cảm ơn đến nhà trường, thầy cô vì đã tạo điều kiện học tập và rèn luyện, tạo nền tảng cho các em vững bước trên hành trình tương lai.

Tân cử nhân cũng có những chia sẻ tri ân đầy xúc động tới các bậc phụ huynh.

“Chúng con biết, có đôi lúc sự ngang ngược của tuổi trẻ khiến cha mẹ phải buồn lòng, sự cố chấp của chúng con khiến cha mẹ phải tức giận và sự ngại ngùng khiến chúng con ít nói đi những lời yêu thương.

Thế nhưng, ngay khoảnh khắc này đây, thay mặt cho tất cả các bạn tân cử nhân, tân kỹ sư, con xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì sự hy sinh thầm lặng trong suốt hơn 20 năm qua.

Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn yêu thương và tin tưởng chúng con vô điều kiện. Cha mẹ ơi! Những ngày tháng vun trồng đã qua và những trái ngọt đầu tiên chắc chắn chúng con sẽ dành cho cha mẹ”, nữ cử nhân chia sẻ.

Hoàng Thị Thu Trang, sinh viên tốt nghiêp chuyên ngành Quản trị khách sạn của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thay mặt các tân cử nhân chia sẻ tại lễ tốt nghiệp.

Thu Trang cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả các tân cử nhân, bạn bè của mình vì đã cùng nhau nỗ lực đến ngày hôm nay. “Sau ngày hôm nay, chúng ta sẽ phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để có thể trở thành những công dân có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đó chắc chắn sẽ không phải là con đường dễ dàng.

Chúng ta sẽ vấp ngã trên hành trình đi tìm kiếm ra câu trả lời bạn là ai, bạn cần gì và phải làm gì? Lúc đó, câu nói dễ dàng nhất “Cha mẹ ơi, con mệt quá” cũng sẽ trở nên khó khăn vô cùng. Thế nhưng, khó khăn khiến chúng ta vấp ngã, song cũng sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ hơn. Hãy luôn lạc quan và tin tưởng đó là những điều bình thường trong cuộc sống...”, Thu Trang nói.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng vinh danh 45 sinh viên tiêu biểu trong các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng; hơn 60 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc.

Lãnh đạo nhà trường tặng bằng khen cho các sinh viên tốt nghiệp tiêu biểu.