- Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp một số thông tin về chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp tới.

Bà Hằng cho biết, nhận lời mời của Tổng thống Donald Trump, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ 29-31/5. Chuyến thăm nhằm đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác với các nước lớn, trong đó có Hoa Kỳ.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ 29-31/5

"VN nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương theo định hướng của quan hệ đối tác toàn diện VN-Hoa Kỳ năm 2013, Tuyên bố về Tầm nhìn chung nhân chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2015 và Tuyên bố chung VN-Hoa Kỳ nhân chuyến thăm VN của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama năm 2016", người phát ngôn nêu rõ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Tổng thống Donald Trump, gặp gỡ một số nghị sĩ và bộ trưởng Hoa Kỳ, dự tọa đàm và gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, phát biểu tại Quỹ di sản, gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

Thủ tướng sẽ thăm thành phố New York, gặp Tổng thư ký LHQ và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập LHQ.

"Trong chuyến thăm lần này, lãnh đạo hai nước sẽ trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện VN-Hoa Kỳ thời gian tới, đặc biệt trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, giáo dục, khắc phục hậu quả chiến tranh, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như thế giới", bà Hằng cho biết.

Tổng thống Trump sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 31/5

Tổng thống Trump sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 31/5

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump sẽ chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5.

Ngoại trưởng Mỹ nói về việc Tổng thống Trump đến VN

Ngoại trưởng Mỹ nói về việc Tổng thống Trump đến VN

Ngoại trưởng Rex Tillerson khẳng định Tổng thống Trump sẽ thăm và tham dự APEC 2017 tại VN.

Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ

Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ H.R. McMasster đã chuyển thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ lẩy Kiều, dẫn nhạc Trịnh

Tổng thống Mỹ lẩy Kiều, dẫn nhạc Trịnh

Tổng thống Mỹ Obama lẩy Kiều như một cam kết lòng tin khi khép lại bài phát biểu trước hàng ngàn người ở Hà Nội.

Thái An