Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia (VVC), dự án Sức Mạnh 2000 đang phối hợp cùng Katinat Saigon Káfe và MoMo triển khai dự án cộng đồng “Sống tốt cùng Katinat”. Mục tiêu của dự án là kêu gọi thành công 500 triệu đồng trong thời gian 1 năm (1/6/2023 - 1/6/2024) để xây mới 2 điểm trường Nà Hát (Sơn La) và Na Ngua (Điện Biên).

Khác với các dự án thiện nguyện khác, “Sống tốt cùng Katinat” sử dụng tính năng “Giao dịch thiện nguyện” (Donation By Purchase) trên MoMo để thực hiện dự án cộng đồng. Cách làm này mở ra một hướng đi mới trong việc chuyển đổi số các hoạt động thiện nguyện. 

Theo đó, kể từ tháng 6/2023, với mỗi giao dịch thanh toán bằng MoMo tại tất cả cửa hàng Katinat Saigon Káfe trên toàn quốc, Katinat Saigon Káfe sẽ trích 1.000 đồng đóng góp vào dự án để xây trường mới, dựng tương lai cho các em nhỏ vùng cao. 

Với nền tảng quyên góp bằng công nghệ, khi thanh toán đơn hàng, một phần số tiền sẽ được tự động chuyển vào quỹ cộng đồng. Lịch sử giao dịch sẽ được lưu lại để người dùng có thể sao kê, truy xuất.

Thông qua nền tảng quyền góp cộng đồng, số tiền gây quỹ 1.000 đồng sẽ được tự động chuyển đến dự án ngay khi việc thanh toán thành công. Toàn bộ số tiền, thông tin người quyên góp đều được hiển thị minh bạch, rõ ràng, cập nhật theo thời gian thực trên cả website và ứng dụng ví điện tử.

Nhờ ứng dụng công nghệ số, các nhà hảo tâm có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của dự án thiện nguyện. Không chỉ vậy, họ còn có thể biết chính xác số lượt, số tiền và lịch sử quyên góp của chính mình. Sau hơn 1 tháng triển khai, dự án đã nhận được hơn 48.900 lượt chung tay của cộng đồng để cùng nhau mang lại những giá trị tích cực cho xã hội.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, tính năng “Giao dịch thiện nguyện” sẽ cung cấp một nền tảng quyên góp bằng công nghệ để các doanh nghiệp, tổ chức có thể triển khai các chiến dịch xã hội của mình. Đây là một cách để truyền cảm hứng, khuyến khích người trẻ tham gia vào các hoạt động thiện nguyện bằng những hành động bình thường, nhỏ bé, giản đơn trong cuộc sống.

Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Tuyết Nhung, Nguyễn Thái Khang, Trần Quốc Huy, Trần Thị Thu Hằng